Chuyên mục  


Natthapak Khumkad, chủ trang trại nuôi cá sấu ở tỉnh Lamphun ở miền bắc Thái Lan, hôm nay cho biết mưa lớn kéo dài đã làm hỏng chuồng nuôi nhốt, dẫn đến nguy cơ đàn cá sấu xiêm lọt ra ngoài, đi lang thang và gây nguy hiểm cho người dân.

"Mưa lớn đã làm xói mòn các bức tường trong trang trại, nên thật đáng buồn là chúng tôi phải tiêu hủy toàn bộ đàn cá sấu. Chúng tôi đã nuôi chúng 17 năm rồi", ông nói.

Natthapak đã cùng công nhân trong trang trại dùng điện giật chết những con cá sấu. Hình ảnh đăng trên tài khoản mạng xã hội của ông cho thấy máy xúc đang di chuyển xác những con cá sấu lớn với chiều dài khoảng 3 mét.

Máy đào di chuyển xác cá sấu tại trang trại ở tỉnh Lamphun, miền bắc Thái Lan, trong ảnh đăng ngày 22/9. Ảnh: AFP

Cá sấu xiêm là loài bị đe dọa nghiêm trọng trong môi trường tự nhiên, nhưng được nuôi rộng rãi tại các trang trại trên khắp Thái Lan để lấy da.

Patarapol Maneeorn, bác sĩ thú y thuộc Cục Công viên Quốc gia, Động vật hoang dã và Bảo tồn Thực vật Thái Lan, bày tỏ thông cảm với quyết định của chủ trang trại, nhưng cho rằng họ có thể chọn giải pháp di chuyển đàn cá sấu đến khu vực không bị lũ lụt.

Natthapak nói rằng trước đó đã liên hệ với chính quyền để tìm nơi ở tạm thời cho đàn cá sấu, song bị từ chối vì chúng quá lớn.

"Đây có thể là bài học kinh nghiệm về cách xử lý các loài động vật nguy hiểm trong thảm họa thiên nhiên", ông Patarapol cho hay.

Những trận mưa lớn trút xuống miền bắc Thái Lan trong tháng này đã gây lũ lụt và lở đất, khiến hơn 20 người thiệt mạng.

Huyền Lê (Theo AFP)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020