Chuyên mục  


Video cụ Lý, 92 tuổi, người Chiết Giang, Trung Quốc, trổ tài thiện xạ ở Kazakhstan thu hút hơn nửa triệu lượt xem và hàng chục nghìn bình luận trên nền tảng video và mạng xã hội Douyin sau khi được đăng tải vào đầu tháng này. Bà cụ tóc bạc trắng, hai tay nắm chắc súng, ngắm bắn từng phát đạn. Cuối cùng, cụ khoe bảng hồng tâm với tổng thành tích 97 điểm.

"Sức khỏe mẹ tôi rất tốt, thích đi chơi và đã đi hơn 60 quốc gia, thậm chí từng nhảy dù", ông Vương, con trai cụ Lý, tuần trước cho biết.

nu-cuu-chien-binh-92-tuoi-tro-tai-thien-xa-1728708856.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=rPytwNF6ZPVj8ZT-YhZJUg
Nữ cựu chiến binh 92 tuổi trổ tài thiện xạ

Cụ Lý trổ tài bắn súng ở Kazakhstan. Video: Youtube/Hunan Times

Năm 2023, cụ bà quen biết một sinh viên người Kazakhstan theo học Đại học Vũ Hán. Từ đó, cụ đã hai lần tới Kazakhstan trượt tuyết, cưỡi ngựa. Trong lần thứ ba đến quốc gia Trung Á để tham dự lễ cưới cậu sinh viên, cụ bà đã đến trải nghiệm trường bắn đạn thật.

Ông Vương tiết lộ mẹ mình từng là lính thông tin trong lực lượng quân chí nguyện Trung Quốc tham gia Chiến tranh Triều Tiên 1950-1953. "Thời đó mẹ tôi từng bắn súng nhưng nhiều năm trôi qua, bà không đụng tới súng nữa. Có điều với tư cách là cựu binh, mẹ tôi vẫn nhỡ mãi không quên những kỷ niệm về thời chiến và quân đội", ông nói.

Khi cụ Lý tới trường bắn ở Kazakhstan, ban quản lý không đồng ý để cụ bắn súng thật vì e ngại tuổi tác quá cao. Tuy nhiên sau khi biết cụ là cựu binh, họ đồng ý để cụ sử dụng một khẩu súng cỡ nòng nhỏ với độ giật thấp, trang bị kính ngắm.

"Mắt phải của mẹ tôi bị đục thủy tinh thể, chỉ có thể nhìn bằng mắt trái. Tuy nhiên, bà cụ rất chăm chú và cuối cùng đạt thành tích không tồi", ông Vương nói. "Mẹ tôi khiến huấn luyện viên người Kazakhstan kinh ngạc".

Hồng Hạnh (Theo Hntv)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020