Chuyên mục  


hinh-anh-6-24-24-luc-1017sa-17191990713961952806986.jpeg

Một con sói Bắc Cực tại vườn thú Thoiry, giống loài sói đã tấn công người phụ nữ Pháp hôm 23-6 - Ảnh: TELEGRAPH

Hãng tin AFP dẫn lời một nguồn thạo tin cho biết vụ tấn công xảy ra vào khoảng 9h30 (giờ Pháp) tại vườn thú hoang dã Thoiry, cách thủ đô Paris 40km về phía tây.

Nạn nhân là một người phụ nữ Pháp 37 tuổi, bị thương nặng ở cổ, bắp chân và lưng. Công tố viên trưởng vùng Versailles Maryvonne Caillibotte cho hay người phụ nữ này suýt nữa đã mất mạng trong vụ tấn công.

Theo Đài TF1 (Pháp), người phụ nữ đang chạy bộ buổi sáng và vô tình đi lạc vào khu vực vườn thú, nơi các loài động vật hoang dã như chó sói và gấu sinh sống tự do.

Thế rồi chị bất ngờ bị ba con chó sói lao vào tấn công và bị các vết thương nghiêm trọng ở cổ, bắp chân và lưng.

Cơ quan chức năng hiện chưa đưa ra kết luận liệu người phụ nữ đã nhầm lẫn và vô tình lạc vào vườn thú khi đang chạy bộ, hay các biển báo chỉ dẫn chưa rõ ràng.

Tuy nhiên một số nguồn tin am hiểu khu vực vườn thú khẳng định nạn nhân phải vượt qua hệ thống an ninh và hàng rào điện mới có thể tiếp cận trực tiếp các loài động vật hoang dã ở đây.

Sau sự cố trên, lực lượng cứu hộ lập tức có mặt tại hiện trường để giải cứu người phụ nữ khỏi bầy chó sói hoang dã.

Theo cập nhật mới nhất của truyền thông địa phương, người phụ nữ đang được điều trị tại bệnh viện gần nhất và đã qua cơn nguy kịch nhờ sự can thiệp y tế kịp thời.

“May mắn là các nhân viên đã can thiệp rất nhanh và cứu được nạn nhân”, Giám đốc điều hành vườn thú hoang dã Christelle Bercheny chia sẻ với báo giới. Cảnh sát Pháp đang tiếp tục điều tra nguyên nhân vụ việc.

Vườn thú Thoiry được thành lập vào năm 1968. Đây là nơi cư ngụ của khoảng 1.500 con vật hoang dã thuộc 180 giống loài khác nhau, trong đó gồm 60 loài có nguy cơ tuyệt chủng.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020