Chuyên mục  


Theo tiến sĩ Emer MacSweeney, bác sĩ chuyên khoa thần kinh hàng đầu tại London, việt quất giàu chất chống oxy hóa, đặc biệt là anthocyanins, giúp giảm stress oxy hóa và viêm nhiễm - hai yếu tố liên quan đến suy giảm nhận thức.

"Thường xuyên ăn loại quả mọng này có liên quan đến việc cải thiện chức năng não, duy trì trí nhớ và giảm nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến tuổi tác như chứng mất trí nhớ", bà nói, thêm rằng để giúp ích cho sức khỏe não bộ, nên ăn nửa cốc việt quất mỗi ngày.

Đây không phải lần đầu tiên việt quất được cho là có liên quan đến việc giảm nguy cơ mất trí nhớ. Một nghiên cứu năm 2022 của Đại học Cincinnati phát hiện ra rằng ăn quả việt quất ở độ tuổi 50 giúp duy trì trí nhớ.

Ăn quả việt quất ở độ tuổi 50 được chứng minh giúp duy trì trí nhớ. Ảnh: Như Nam

Các nhà khoa học đã thử nghiệm trên 33 bệnh nhân béo phì. Một nửa số bệnh nhân được cho uống một gói hỗn hợp việt quất với nước, số còn lại sử dụng giả dược.

Qua đó, họ phát hiện ra rằng những người sử dụng hỗn hợp việt quất đã có sự cải thiện đáng kể về kỹ năng ghi nhớ. "Những người trong nhóm được điều trị bằng quả việt quất cho thấy sự cải thiện trong các nhiệm vụ nhận thức phụ thuộc vào khả năng kiểm soát điều hành", tiến sĩ Robert Krikorian, tác giả chính của thử nghiệm, cho biết.

Theo chuyên gia, việc bổ sung việt quất sớm một cách liên tục ở những người trung niên bị kháng insulin và suy giảm nhận thức chủ quan có thể góp phần bảo vệ cơ thể chống lại chứng mất trí nhớ. Trong khi đó, tiến sĩ MacSweeney cho biết một thay đổi khác trong chế độ ăn cũng có thể làm giảm nguy cơ mắc tình trạng này. Ông nói rằng việc giảm uống rượu có thể giúp bảo vệ não bộ.

Mỹ Ý (Theo Express)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020