Chuyên mục  


edit-giai-chay-79-1713256047831786313764.jpeg

Các vận động viên tham gia giải chạy Tay Ho Half Marathon 2024 - Ảnh: BTC

Tối 17-4, ban tổ chức giải Tay Ho Half Marathon ra thông báo mới nhất về tình hình sức khỏe của vận động viên bị ngừng tim khi tham gia giải chạy này.

Theo đó, chiều cùng ngày, theo đánh giá của đội ngũ y bác sĩ, tình trạng bệnh nhân khó qua khỏi, gia đình đã chủ động xin đưa bệnh nhân về nhà để lo hậu sự.

"Thay mặt ban tổ chức và hơn 10.000 vận động viên, chúng tôi vô cùng thương tiếc và chia buồn cùng với gia đình. Rất mong cộng đồng chạy bộ cùng tưởng niệm, chia sẻ nỗi đau và mất mát vô cùng to lớn này cùng gia đình", ban tổ chức giải chạy Tay Ho Half Marathon thông báo.

Trước đó, thông tin với Tuổi Trẻ Online, lãnh đạo UBND quận Tây Hồ (Hà Nội) cho hay nam vận động viên gặp sự cố về sức khỏe là P.B.M. (sinh năm 1990, quê ở Đông Sơn, Thanh Hóa).

Vào khoảng 5h55 ngày 14-4, khi phát hiện sự việc anh P.B.M. ngã gục tại vị trí cách đích khoảng 100m, kíp cấp cứu gồm bác sĩ Ngô Tiến Thái (Bệnh viện Bạch Mai) cùng hai bác sĩ tim mạch, một bác sĩ gây mê, một điều dưỡng đã khám và đánh giá tình hình bệnh nhân. Kết quả cho thấy nam vận động viện đã ngừng tuần hoàn.

Nhân viên y tế đã sơ cấp cứu như: ép tim ngoài lồng ngực, bóp bóng, thở oxy, tiêm adrenaline, thiết lập đường truyền… Đến 6h25, bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Tim Hà Nội cơ sở 2 để điều trị.

Tại đây, khoa hồi sức cấp cứu của Bệnh viện Tim đã hồi sức tích cực và hội chẩn trực tiếp với Bệnh viện Bạch Mai. Sau đó kíp cấp cứu ngoại viện của Bệnh viện Bạch Mai đã đến hỗ trợ trực tiếp.

Tới 12h cùng ngày, bệnh nhân được đội ngũ cấp cứu của Bệnh viện Bạch Mai cài đặt tuần hoàn ngoài cơ thể (ECMO), đồng thời chuyển đến Bệnh viện Bạch Mai để tiếp tục điều trị.

Cơ quan chức năng khuyến cáo người dân cần có kế hoạch tập luyện và chuẩn bị kỹ lưỡng về sức khỏe trước các giải thể thao để đảm bảo an toàn, tránh những rủi ro. Đồng thời, không nên chạy theo trào lưu để đăng ký một cự ly vượt khả năng của bản thân.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020