Chuyên mục  


Vũ Diệu Thúy, 33 tuổi, cao 1,71 m, nổi tiếng trong lĩnh vực xây dựng thương hiệu cá nhân cho KOLs. Cô còn được mệnh danh là "hot mom Hà thành" nhờ sắc vóc quyến rũ dù đã là mẹ 3 con.

Vốn có vóc dáng "vạn người mê" nhưng thời gian gần đây người phụ nữ thường xuyên ăn uống không điều độ, thức khuya livestream cộng với stress do công việc nên cô tăng liền 6 kg, chạm mốc 63 kg.

Diệu Thuý được mệnh danh là "hot mom Hà thành" nhờ sắc vóc quyến rũ dù đã là mẹ 3 con. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Quỹ thời gian eo hẹp khiến Thúy không thể sắp xếp đến phòng tập đều đặn. "Tôi đã mua nhiều thẻ tập gym rồi nhưng toàn bỏ vì không sắp xếp được thời gian", cô kể.

Tuy nhiên, do đặc thù nghề nghiệp phải thường xuyên xuất hiện trước đám đông và đào tạo học viên về cách đi đứng, tạo dáng chụp ảnh nên bà mẹ 3 con bắt đầu tự ti. Ngoài ra, để chuẩn bị cho các sự kiện mùa hè mà bản thân sắp tham gia, Thúy nhận ra bản thân cần thay đổi vóc dáng. Cô nghĩ ra ý tưởng mua một sợi dây nhảy, cho rằng bộ môn này có thể tập ở bất kỳ đâu, không phải phụ thuộc không gian hay thời tiết. Nhờ sự chủ động này, bà mẹ có thể vừa trông con, vừa thu xếp được việc nhà mà không cần mất thời gian di chuyển cho việc tập luyện.

"Thậm chí đi công tác tôi vẫn có thể chủ động mang theo dây để nhảy", Thúy nói.

Mỗi ngày, người phụ nữ dành khoảng 60 phút cho hoạt động thể chất vào buổi sáng hoặc tối. Cô nhảy dây từ 1.000-2.000 cái/ngày tùy quỹ thời gian và tình trạng sức khỏe. Người đẹp còn kết hợp tập pilates với tường và một số động tác gym với dây kháng lực tại nhà. Lịch tập của Thúy thường được duy trì cứ 4 ngày tập nặng thì sẽ xen vào một ngày nhảy dây nhẹ nhàng 200 cái kèm tập pilates.

thuy-thuc-hien-thu-thach-nhay-day-o-ngay-35-1713277534.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=eENRQXybKgkxcl1kidvnbA
Thuý thực hiện thử thách nhảy dây ở ngày 35

Diệu Thuý đánh bay 6 kg mỡ thừa sau 35 ngày nhảy dây. Video: TikTok nhân vật

Theo các chuyên gia, nhảy dây là bài tập giảm cân đơn giản và hiệu quả. Trung bình, bạn sẽ đốt cháy khoảng 150 calo chỉ sau 15 phút nhảy dây. Lượng calo tiêu hao này tương đương với một giờ đi bộ chậm. Tuy nhiên, người bị đau đầu gối hoặc khớp cần hạn chế nhảy dây, hoạt động mạnh, tránh nguy cơ gặp chấn thương. Khi tập, mỗi người cần chuẩn bị thảm mềm giúp chân tiếp đất an toàn, tránh tai nạn không mong muốn.

Pilates là bộ môn được sáng tạo để trị liệu cho các cựu chiến binh cải thiện vấn đề cột sống, khung xương. Khác với yoga, pilates cần dụng cụ chuyên biệt trong quá trình tập luyện, góp phần điều chỉnh tư thế, củng cố độ rắn chắc cho vùng cơ cốt lõi đồng thời tăng cường sự linh hoạt, dẻo dai của cơ thể.

Đồng thời, nhiều nghiên cứu chứng minh rằng các bài tập gym có tác dụng kích thích sản sinh hormone, nhờ vậy cơ bắp có thể hấp thụ được lượng axit amin cần thiết và trở nên săn chắc hơn. Khi luyện tập gym thường xuyên và đúng kỹ thuật, quá trình trao đổi chất của cơ thể diễn ra suôn sẻ hơn, đồng thời lượng calo tiêu hao tăng lên rõ rệt, từ đó giúp giảm cân.

Ngoài tập luyện, Thúy còn kết hợp nhịn ăn gián đoạn 16-8 (ăn trong 8 giờ và nhịn 16 giờ còn lại) để quá trình đốt mỡ diễn ra hiệu quả hơn. Đây là thuật ngữ mô tả chế độ ăn uống và nhịn ăn có chu kỳ. Phương pháp giúp cơ thể có đủ thời gian tiêu thụ thức ăn hoàn toàn, đồng thời giới hạn nghiêm ngặt lượng calo dung nạp.

Thúy ăn sáng, trưa và một bữa xế vào lúc 16 giờ. Buổi tối người phụ nữ chỉ uống nước lọc và trà dưỡng nhan từ hoa cúc, hoa hồng, táo đỏ, kỷ tử hoặc nước gạo lứt rang không đường. Đồng thời, bà mẹ 3 con ưu tiên ăn các thực phẩm hấp, luộc, hạn chế tẩm ướp gia vị, cắt giảm đường nhiều nhất có thể, ăn các trái cây tốt như bơ, chuối, việt quất... với sữa chua không đường.

Thời gian bận rộn, Thúy sẽ sử dụng bữa ăn thay thế để kiểm soát lượng calo đưa vào cơ thể và bổ sung các vitamin, khoáng chất, protein sau tập luyện để tăng cường và phục hồi cơ bắp. Đồng thời, "hot mom" cố gắng duy trì ngủ lúc 23h để đảm bảo năng lượng cho ngày mới.

"Thử thách nhảy dây độ dáng" Thúy đặt ra kéo dài 90 ngày. Song, chỉ sau 35 ngày, người phụ nữ đã đánh bay 6 kg mỡ thừa, quay về mốc cân nặng 57 kg như trước.

Diệu Thúy tại đám cưới cầu thủ Quang Hải, ngày 6/4. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Sau thời gian tập luyện, Thúy nhận ra có nhiều trường phái nhảy dây, cho từng đối tượng với mục tiêu cụ thể như cho người tập boxing, nhảy footwork kết hợp với các động tác shuffle dance, nhảy freestyle kết hợp nhạc, quăng dây...

Theo Thúy, lượng calo tiêu thụ khi nhảy dây lớn nên hiệu quả giảm cân nhanh, sức bền cũng cải thiện. Cô có thể làm việc và nói cả ngày không bị mệt hay hụt hơi, tình trạng đau mỏi vai gáy do lười vận động cũng biến mất. Bà mẹ 3 con ngủ ngon, sâu giấc và tràn đầy năng lượng vào mỗi sáng khi thức dậy.

Hiện người phụ nữ vẫn tiếp tục hoàn thành thử thách và tích cực quay các video chia sẻ kinh nghiệm, truyền cảm hứng, động lực cho nhiều chị em vừa khỏe vừa đẹp. Các con Thúy cũng hào hứng khi thấy mẹ tập luyện và xin mẹ nhảy dây cùng, nhờ đó các thành viên đều "cách ly" được các thiết bị điện tử, kết nối gia đình hơn.

Mỹ Ý

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020