Chuyên mục  


Lo lắng, khó khăn trong mối quan hệ, vấn đề sức khỏe và tuổi tác có thể ảnh hưởng đến ham muốn tình dục. Mặc dù ham muốn thấp không thường gây ra vấn đề, nhưng nó có thể ảnh hưởng đến mối quan hệ và lòng tự trọng của một người.

Ham muốn tình dục của bạn thường dao động theo thời gian. Mọi thứ từ căng thẳng hàng ngày đến biến động nội tiết tố đều có thể ảnh hưởng đến nó. Tuổi tác cũng có thể là một yếu tố, nhưng mọi người có thể duy trì hoạt động tình dục lành mạnh cho đến những năm về già.

Nếu bạn muốn đời sống tình cảm của cả hai thêm nhiều niềm vui, hãy thử bất kỳ (hoặc tất cả) phương pháp đơn giản dưới đây:

Cải thiện chất lượng mối quan hệ

Nhiều người trải qua thời kỳ giảm ham muốn tình dục và ít quan hệ tình dục ở những giai đoạn khác nhau trong mối quan hệ. Điều này có thể xảy ra sau khi đã ở bên ai đó trong một thời gian dài hoặc nếu một người cảm thấy có vấn đề trong mối quan hệ gần gũi của họ.

Tập trung vào việc cải thiện mối quan hệ có thể giúp tăng cường ham muốn tình dục của cả hai đối tác. Điều này có thể bao gồm: Lên kế hoạch cho những buổi hẹn, tham gia các hoạt động cùng nhau ngoài phòng ngủ, thực hiện giao tiếp mở cửa, dành thời gian chất lượng cho nhau.

Chất lượng mối quan hệ ảnh hưởng đến đời sống tình dục. Ảnh:Xframe

Kiểm soát căng thẳng

Cả nam và nữ đều thường gặp vấn đề với cảm giác lo lắng cao, khiến cho chuyện làm "chuyện ấy" và ham muốn tình dục trở nên khó khăn. Điều này có thể xuất phát từ căng thẳng trong cuộc sống hoặc lo sợ cụ thể liên quan đến tình dục.

Những người có lịch trình làm việc dày đặc, phải chăm sóc người thân hoặc đối diện với áp lực cuộc sống thường cảm thấy mệt mỏi và do đó không có ham muốn tình dục.

Cảm giác lo lắng và căng thẳng cũng có thể khiến việc duy trì cương cứng trở nên khó khăn hơn, khiến cho việc thực hiện "chuyện ấy" trở nên khó khăn hơn. Một nghiên cứu năm 2017 về rối loạn cương dương ở nam giới trẻ đã cho thấy rằng trầm cảm và lo lắng có thể làm giảm ham muốn tình dục và làm tăng cường các vấn đề liên quan đến tình dục.

Để giảm bớt cảm giác lo lắng và cải thiện tâm trạng, bạn có thể thực hiện một số biện pháp như: Đảm bảo có giấc ngủ đủ và đều đặn, dành thời gian cho các sở thích yêu thích, tập thể dục thường xuyên, ăn uống cân đối, làm việc để cải thiện mối quan hệ.

Cải thiện chất lượng giấc ngủ

Một giấc ngủ ngon có thể làm tăng tâm trạng và năng lượng tổng thể của một người. Một nghiên cứu nhỏ về phụ nữ vào năm 2015 đã chỉ ra rằng việc ngủ nhiều hơn vào đêm trước có thể làm tăng ham muốn tình dục của họ vào ngày tiếp theo. Những phụ nữ ngủ nhiều hơn trung bình thường báo cáo có kích thích sinh dục tốt hơn so với những người ngủ ít hơn.

Tập thể dục

Tập thể dục thường xuyên có thể giúp cải thiện ham muốn tình dục theo nhiều cách. Một nghiên cứu vào năm 2015 về những người đàn ông đang tiến hành liệu pháp giảm androgen, giảm mức testosterone, đã cho thấy rằng việc tập thể dục thường xuyên giúp họ vượt qua những lo lắng về hình ảnh cơ thể, ham muốn tình dục thấp và những thay đổi trong mối quan hệ.

Duy trì cân nặng vừa phải

Một số nhà khoa học đã liên kết tình trạng thừa cân và béo phì với việc giảm ham muốn tình dục và các vấn đề khác liên quan đến sức sinh sản kém. Nguyên nhân có thể đến từ các yếu tố hormone, như là hàm lượng testosterone thấp.

Việc duy trì cân nặng ở mức vừa phải có thể cải thiện ham muốn tình dục của một người, cả về mặt cơ thể và tinh thần. Ăn uống cân đối và tập thể dục đều đặn có thể giúp đạt được điều này, đồng thời tăng cường năng lượng tổng thể của người đó.

Các biện pháp chữa bằng thảo dược

Hiện chưa có nhiều nghiên cứu về hiệu quả của các loại thuốc thảo dược để cải thiện chức năng tình dục ở nam và nữ, nhưng một số người cảm thấy chúng có ích.

Một nghiên cứu đánh giá năm 2015 cho biết dữ liệu còn hạn chế nhưng đang có dấu hiệu rằng các loại thuốc thảo dược sau có thể giúp cải thiện chức năng tình dục: Maca, tribulus, cây bạch quả, sâm...

Tuy nhiên, mọi người cần cẩn thận khi sử dụng thuốc thảo dược mà không được sự phê chuẩn của bác sĩ. Một số sản phẩm thảo dược có thể tương tác với thuốc hiện có, và Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA) không kiểm soát chúng giống như thuốc. Do đó, chất lượng, tính tinh khiết và an toàn của chúng vẫn đang được đánh giá.

Thu Hiền (Theo Medical New Today)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020