Chuyên mục  


Phạm Thu Hằng cao 1,68 m, hiện là người mẫu ảnh tự do và chuyên gia trang điểm.

Năm 2018, do gặp vấn đề về chuyện tình cảm, Hằng stress, sụt cân nhiều, còn 43 kg. Nhìn vào gương thấy cơ thể gầy gò, kém sức sống, cô quyết tâm lấy lại vóc dáng, năng lượng. "Sống xa gia đình nên tôi nghĩ mình phải học cách chăm sóc bản thân để bố mẹ đỡ lo lắng", Hằng nói.

Sau 2 tháng tập gym kết hợp ăn uống, Hằng tăng 10 kg song cơ thể vẫn chưa săn chắc. Căng thẳng mãn tính khiến cô gái bị rối loạn nội tiết, khó ngủ, đổ mồ hôi đêm. Bác sĩ khuyên Hằng cần thiết lập cuộc sống cân bằng, bao gồm tập luyện, ăn uống, sinh hoạt lành mạnh, đều đặn.

Sau 5 năm duy trì lối sống khoa học, cô có cân nặng 49-50 kg và số đo ba vòng 85-62-91, sức khỏe thể chất và tinh thần khỏe mạnh.

Dưới đây là bí quyết giúp người mẫu ảnh duy trì thân hình săn chắc nhiều năm:

Ăn eat clean và ưu tiên nhiều rau, củ, quả

Hằng chọn chế độ ăn eat clean với nhiều rau xanh, củ, quả, trái cây. Nhờ đọc nhiều sách về chữa lành, cô chuyển sang ăn thực vật nhiều hơn, cảm nhận cơ thể nhẹ nhàng, khỏe khoắn và năng động.

Trong chế độ ăn, Hằng hạn chế đồ uống có ga, thực phẩm ngọt và thức ăn nhanh. Đồng thời không ăn sau 20 giờ.

"Eat clean" (ăn sạch) là chế độ ăn với mục đích tốt cho sức khỏe, giảm cân, duy trì vóc dáng và tập trung vào sử dụng thực phẩm tự nhiên. Nguyên tắc chung của chế độ ăn này là khuyến khích tiêu thụ nhiều thực phẩm nguyên chất hơn như: trái cây, rau, các loại thịt nạc, ngũ cốc nguyên hạt và chất béo lành mạnh... Đồng thời, người ăn cần hạn chế các thức ăn nhanh, thực phẩm đã qua chế biến, đồ ngọt và thực phẩm đóng gói khác.

Thu Hằng tập gym xen kẽ yoga để duy trì vóc dáng. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Tập gym xen kẽ yoga

Hằng cho biết bản thân cân đối giữa tập gym và yoga tại nhà để vừa thư giãn và giữ dáng. Cô thường tập xen kẽ hai bộ môn này vào buổi chiều, với lịch tập 3-4 buổi/tuần.

Hằng không đặc biệt chú trọng một bộ phận hay nhóm cơ nào mà sẽ chia ra các buổi gồm tập chân - mông, tập vai - lưng - ngực để vóc dáng được cân đối.

Nhiều nghiên cứu chứng minh rằng các bài tập gym có tác dụng kích thích sản sinh hormone, nhờ vậy cơ bắp hấp thụ được lượng axit amin cần thiết và trở nên săn chắc hơn. Khi luyện tập gym thường xuyên và đúng kỹ thuật, quá trình trao đổi chất của cơ thể diễn ra suôn sẻ hơn, đồng thời lượng calo tiêu hao tăng lên rõ rệt, từ đó giúp giảm cân.

Còn yoga có tác dụng giảm mỡ thừa toàn thân, phòng ngừa mỡ tích tụ trong gan, hỗ trợ tăng cường lưu thông máu, nâng cao sức khỏe tổng thể. Các bài tập yoga như Kapaalbhati (hơi thở của lửa), Matsyasana (tư thế con cá), Dhanurasana (tư thế cánh cung)... kích thích và hỗ trợ tăng cường chức năng gan. Ngoài ra, tập yoga thường xuyên còn giúp phụ nữ cải thiện sức khỏe, cân bằng nội tiết và ngủ ngon hơn.

Ngoài ra, khoa học cũng chứng minh quá trình vận động thể chất giúp não tiết ra nhiều hormone, trong đó có Serotonin, Endorphin và Dopamine. Đây đều là những loại hormone liên quan đến sức khỏe tinh thần, tạo cảm giác hạnh phúc, giảm căng thẳng mệt mỏi, tăng sự tập trung trong công việc. Một số công trình còn chứng minh việc tập thể dục như gym, chạy bộ có tác dụng tương đương thuốc chữa trầm cảm. Với Hằng, tập thể dục đều đặn là "vũ khí" giúp cô thoát stress mà không cần uống bất cứ viên thuốc nào.

Hằng cảm nhận không chỉ vóc dáng thay đổi mà sức khỏe cũng tốt lên rõ rệt. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Hằng cho biết từ nhỏ cô có sức khỏe khá yếu, sức đề kháng không tốt nên thường xuyên ốm vặt. Từ khi thay đổi thói quen sống, duy trì tập luyện, ăn uống lành mạnh, nữ người mẫu cảm nhận không chỉ vóc dáng thay đổi mà sức khỏe cũng tốt rõ rệt.

"Với tôi, sức khỏe rất quan trọng vì không có nó thì không làm gì được", Hằng nói, thêm rằng đó cũng là lý do cô theo đuổi cách ăn uống, tập luyện này trong nhiều năm.Cô khuyên mọi người hãy kiên trì, kỷ luật với bản thân để có thể khỏe, đẹp lâu dài, không nên quá phụ thuộc vào việc làm đẹp bằng phẫu thuật thẩm mỹ để thay đổi "giao diện".

Mỹ Ý

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020