Chuyên mục  


dang-ky-hien-mo-tang-17193939347241955674256.jpg

Thông tin liên hệ đăng ký hiến mô tạng tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ - Ảnh: BV

Với thông điệp "Cho đi là còn mãi" Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ đã tích cực nỗ lực phối hợp để trở thành nơi tiếp nhận đăng ký nguyện vọng hiến tặng mô, tạng vì mục đích nhân đạo, cho những người có nguyện vọng đăng ký. 

Việc đăng ký được tổ chức với hình thức trực tiếp và trực tuyến, bệnh viện đã trở thành bệnh viện đầu tiên tại miền Tây Nam bộ mở điểm đăng ký tiếp nhận mô, tạng.

Theo lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ, với trường hợp ghép thận đầu tiên thành công tại bệnh viện vừa qua (ngày 25-4), Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ đã trở thành trung tâm ghép thận thứ 26 tại Việt Nam, khởi đầu cho sự phát triển trong phẫu thuật ghép tạng tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Thông tin đăng ký bao gồm: ảnh chân dung cận mặt hoặc ảnh thẻ; ảnh căn cước công dân (2 mặt); xác nhận (ký tên) vào Đơn tự nguyện hiến mô, tạng sau khi được tư vấn.

Trường hợp cá nhân, tổ chức có nhu cầu đăng ký hiến mô, tạng vì mục đích nhân đạo sau khi qua đời, có thể liên hệ Phòng Công tác xã hội Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ (315 Nguyễn Văn Linh, phường An Khánh, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) hoặc phòng 222 tầng 2 khoa Khám bệnh (điện thoại 0901215115). Hình thức trực tuyến, có thể đăng ký qua http://dieuphoigheptangtphochiminh.vn/

Hiến mô, tạng là hành động cao đẹp, nhân văn, đầy ý nghĩa trong xã hội, giúp đem lại sự sống cho nhiều người bệnh có nhu cầu ghép tạng. Đây là một trong những món quà quý giá nhất, mà một người có thể trao tặng cho người khác dù cho bất kỳ thành phần, lứa tuổi nào trong xã hội. Không phân biệt tuổi tác, giới tính, dân tộc hay tôn giáo, giàu nghèo…tất cả đều bình đẳng khi đặt bút ký vào đơn đăng ký hiến mô, tạng.

Một phần mô tạng của một người đăng ký, có thể cứu sống được nhiều bệnh nhân. Đây là ý nghĩa nhân đạo sâu sắc trên tinh thần "Tiếp nối hy vọng - Gieo mầm sự sống".

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020