Chuyên mục  


Ngày 1/7, Công an TP Hà Nội cho biết đã tạm giữ Nguyễn Hồ Hùng, 30 tuổi; Hà Văn Khương, 30 tuổi; Đinh Viết Thắng, 28 tuổi và Nguyễn Khắc Ngọc, 40 tuổi, ngụ Hải Phòng để điều tra đường dây vận chuyển 179 kg ma túy từ Đức về Việt Nam qua đường hàng không - lớn nhất từ trước đến nay.

Cảnh sát kiểm tra số ma túy bị thu giữ. Ảnh: Công an cung cấp

Trước đó, nhận tin báo "sẽ có lượng ma túy lớn về Việt Nam qua sân bay Nội Bài", Cục Hải quan Hà Nội đã lập chuyên án HP 524, phối hợp Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC04) Công an Hà Nội, Chi cục hải quan Bắc Hà Nội để bắt đường dây này.

Lực lượng chức năng sau đó kiểm tra trọng điểm các lô hàng nghi vấn từ châu Âu về Việt Nam. Trong đó, các kiện hàng được gửi về từ Đức theo kế hoạch sẽ được chia ra và vận chuyển về nhiều địa chỉ tại Hà Nội, Hải Phòng. Tuy nhiên, cảnh sát xác định các địa chỉ nhận hàng đều là giả, nên tập trung "đón lỏng" những người nhận hàng.

Bốn nghi can trong đường dây ma túy bị bắt. Ảnh: Công an Hà Nội

Ba tổ công tác được cử đi các nơi. Tổ đầu phối hợp các đơn vị nghiệp vụ của Cục Hải quan thành phố rà soát địa điểm nhận hàng tại Hà Nội. Tổ thứ hai rà soát, xác định thông tin người nhận hàng tại Hà Nội. Tổ còn lại điều tra người nhận hàng tại Hải Phòng.

Đến chiều 4/6, tại đường Phú Minh, Phúc Diễn (quận Bắc Từ Liêm), các trinh sát vây bắt Nguyễn Hồ Hùng và Hà Văn Khương, thu giữ 60 thùng hàng bên trong có 1.440 hộp "nước táo xay" bằng kim loại nhãn hiệu Apple Moes. Kiểm tra các hộp thực phẩm này, lực lượng chức năng phát hiện 450 hộp bên trong đều có túi nylon chứa các viên nén màu xám. Giám định sơ bộ cho thấy đó là ma túy tổng hợp dạng thuốc lắc, tổng trọng lượng 179 kg.

Ma túy được đóng trong các hộp kim loại. Ảnh: Công an cung cấp

Nguyễn Hồ Hùng được cho là thừa nhận vận chuyển thuê số ma túy trên cho một người quen biết trên mạng xã hội. Đây là lần thứ ba Hùng vận chuyển ma túy thuê. Còn Hà Văn Khương khai được một người thuê giám sát việc giao nhận ma túy cho Hùng.

Mở rộng điều tra, cảnh sát bắt Đinh Viết Thắng và Nguyễn Khắc Ngọc - hai người sẽ nhận số ma túy từ Hùng.

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an Hà Nội đang truy bắt những người liên quan.

Viết Tuân

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020