Chuyên mục  


Ngày 3/7, bị cáo Thương, 31 tuổi, trú huyện Chương Mỹ, bị TAND Hà Nội phạt 16 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tòa xác định, khoảng năm 2021, Thương hay đến chăm sóc sắc đẹp tại một thẩm mỹ viện ở phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, quen chị Hoàng (kỹ thuật viên thẩm mỹ) và anh Đăng (bác sĩ thẩm mỹ).

Thương khoe đang làm dịch vụ cho khách hàng vay tiền để đáo hạn các khoản vay hết hạn tại ngân hàng, có nhiều mối quan hệ với cán bộ ngân hàng. Vì thế, thương rủ hai người này góp vốn với lợi nhuận cao mà "hoàn toàn yên tâm, không lo bị mất vốn".

"Này em mách nhỏ, có 20 triệu vứt đây em làm cho mà kiếm, theo em 2 hôm được 7 triệu", Thương nhắn tin dụ dỗ. Theo hứa hẹn, với khách đáo hạn thẻ tín dụng, người vay sẽ trả lợi nhuận 10% trong thời gian 5 ngày; thế chấp sổ đỏ, lợi nhuận 15-20%, thời hạn 10 ngày.

Bị cáo Nguyễn Thị Thương tại tòa ngày 3/7. Ảnh: Danh Lam

Nhà chức trách cáo buộc, khi nhận tiền của hai người này, Thương thực tế chi tiêu cá nhân và dùng chính số tiền của các bị hại góp lần sau để trả gốc, lãi cho lần trước.

Do nhận được tiền lãi như cam kết, hai nhân viên thẩm mỹ viện càng tin tưởng, chuyển thêm tiền "hùn vốn" với Thương.

Để họ tin tưởng, Thương nói mọi giấy tờ, sổ sách liên quan đều được người cô ruột là giám đốc ngân hàng giải quyết, có thể chỉ 2-3 ngày là được nhận lại cả gốc và lãi, từ 100 triệu đồng sẽ trả thành 120 triệu đồng.

Cơ quan điều tra xác định, tháng 10/2021-12/2021, chị Hoàng đã chuyển khoản cho Thương tổng hơn 10,3 tỷ đồng; anh Đăng chuyển 20,4 tỷ đồng.

Đến thời điểm bị tố giác, bị cáo còn chiếm đoạt của hai bị hại lần lượt 2,4 và 2,6 tỷ đồng.

Hải Thư

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020