Chuyên mục  


Ngày 3/7, Hùng; Hoàng Đình Tài, 27 tuổi; Nguyễn Phùng Hoàng, 22 tuổi và Nguyễn Anh Tuấn, 26 tuổi, bị Công an tỉnh Bắc Ninh khởi tố về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cảnh sát thu giữ 6 điện thoại, 4 máy tính xách tay, 130 triệu đồng tiền mặt và 37 tài khoản ngân hàng các loại. Một tài khoản ngân hàng được nhóm Hùng sử dụng bị phong tỏa; một giao dịch mua bán ôtô hơn một tỷ đồng bị tạm dừng.

Nguyễn Đức Hùng tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an Bắc Ninh

Trước đó, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an Bắc Ninh phát hiện tài khoản "HOANG_COIN_247" có dấu hiệu lừa đảo, truy cập trái phép tài khoản để chiếm đoạt tài sản của người dùng ứng dụng Binance.

Theo điều tra, Hùng đã học cách truy cập trái tài khoản của người dùng trên sàn giao dịch tiền điện tử Binance.com. Sau đó, nhóm Hùng mua những tài khoản Binance rồi gắn thông tin số điện thoại bằng sim rác để làm phương thức liên lạc, cài đặt liên kết với tài khoản ngân hàng không chính chủ làm phương thức thanh toán.

Sau khi hoàn thiện các tài khoản này, nhóm thanh niên truy cập vào website Binance.com, đặt lệnh mua một lượng tiền điện tử (USDT) rồi nhanh chóng chào bán trên sàn này với giá rẻ để thu hút người mua.

Khi có khách, Hùng gửi tin nhắn không xác nhận mã lệnh giao dịch để họ lầm tưởng là bị lỗi. Sau đó, Hùng yêu cầu người mua quét mã QR mình cung cấp để "hỗ trợ cài đặt lệnh chuyển USDT thủ công". Tuy nhiên, khi người mua click vào tài khoản đã quét mã QR này, lập tức bị nhóm Hùng chiếm quyền điều khiển tài khoản rồi rút tất cả tiền điện tử trong ví của họ. Toàn bộ số tiền chiếm đoạt được nhóm Hùng đặt lệnh bán ngay.

Kết quả điều tra xác định, từ đầu năm đến nay, Hùng và đồng phạm đã thực hiện hơn 50 vụ lừa đảo, chiếm đoạt USDT trị giá 10 tỷ đồng của nhiều người trên toàn quốc. Số tiền chiếm được, nhóm này mua ôtô, nạp tiền game, tiêu xài cá nhân.

Vụ án đang được mở rộng điều tra.

Viết Tuân

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020