Chuyên mục  


Ngày 26/7, lãnh đạo Công an huyện Đăk Mil cho biết, Nghĩa bị tạm giữ hình sự sau khi căn cứ vào nhiều nội dung, tài liệu thể hiện tài xế này có lỗi trong vụ tai nạn giao thông. Cơ quan điều tra đang củng cố thêm tài liệu, chứng cứ.

Hiện trường vụ tai nạn sáng 25/7. Ảnh: Ngọc Oanh

Sáng hôm qua, Nghĩa lái xe đầu kéo biển số TP HCM trên quốc lộ 14, hướng Đăk Nông đi Đăk Lăk. Khi đến khu vực chợ xã Đăk R'la, xe bất ngờ lao vào nhà ông Hoàng Minh Tuấn nằm ven đường. Cú tông khiến hai con trai 15 và 18 tuổi của ông Tuấn, cùng người đàn ông 57 tuổi ở gần đó tử vong; một người khác bị thương nhẹ; 7 kiốt của 5 hộ dân ven đường bị húc đổ, hư hỏng.

Camera an ninh tại hiện trường ghi nhận, trước khi Nghĩa tông vào nhà dân, xe đầu kéo đã va chạm với ôtô container khác chạy phía trước; khói bụi từ lốp xe ma sát với mặt đường bốc lên mù mịt. Cả hai xe lao đi với tốc độ khá cao.

Dữ liệu từ Cục Đường bộ cho thấy, xe đầu kéo do Nghĩa lái có vận tốc 84 km/h khi gây tai nạn - vượt 40% vận tốc cho phép ở đoạn đường này (60 km/h). Dữ liệu cũng cho thấy xe đầu kéo tăng tốc rất nhanh, từ 65 km/h lên 84/km trong một phút, trước khi lao vào các căn nhà bên quốc lộ.

Sau tai nạn, tài xế Nghĩa bị thương nhẹ và đến Công an xã Đăk R'la trình diện. Công an xác định, tài xế này không có nồng độ cồn và ma túy khi lái xe.

Trần Hóa

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020