Chuyên mục  


Ngày 8/9, Linh, 37 tuổi, bị Phòng Cảnh sát Hình sự Công an Tây Ninh bắt tạm giam về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Liên quan vụ án, Trần Tất Duy (44 tuổi, Trưởng Văn phòng công chứng Trần Tất Duy) và nhân viên Nguyễn Thị Phượng Hằng (36 tuổi) bị khởi tố, cho tại ngoại hầu tra về tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Nguyễn Thị Thuỳ Linh (trái) cùng hai bị can thuộc phòng công chứng. Ảnh: Tuyết Nhung

Theo hồ sơ vụ án, tháng 4/2022, Linh thỏa thuận mua gần 6.000 m2 (nhưng chưa chuyển nhượng) rồi tự lập bản vẽ phân thành 57 lô, rao bán 90 triệu đồng mỗi lô. Người này kêu gọi nhiều "cò" đất tìm khách mua.

Đầu tháng 6/2022, sau khi tìm được khách, Linh lợi dụng mối quan hệ quen biết trước với Hằng - nhân viên Văn phòng công chứng Trần Tất Duy (thị xã Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh) nhờ soạn thảo trước giấy tờ. Tiếp đó, người phụ nữ này dắt khách mua và chủ đất đến công chứng Hợp đồng sang nhượng quyền sử dụng đất.

Đến cuối tháng, Linh nhờ Hằng soạn thảo văn bản chấm dứt hợp đồng trên. Trong đó, chữ ký người mua, chủ đất được làm giả nhưng Hằng vì tin tưởng đã không kiểm tra, vẫn chuyển cho ông Trần Tất Duy công chứng.

Tiếp đó, Linh lại đưa bà chủ đất đến Văn phòng công chứng tách thửa này làm 6 lô, làm hợp đồng sang nhượng để thế chấp, vay của đôi vợ chồng 2,5 tỷ đồng. Nhận tiền, Linh đưa chủ đất 1,2 tỷ đồng, trả nợ Hằng 800 triệu.

Sau một thời gian Linh không đóng lãi khoản vay, vợ chồng chủ nợ làm thủ tục cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng các lô đất thì xảy ra tranh chấp với những khách mua lẻ trước đó. Sự việc được trình báo công an.

Cơ quan điều tra xác định, Duy, Hằng đã không thực hiện đúng nhiệm vụ được giao, không trực tiếp kiểm tra thông tin giấy tờ liên quan, dẫn đến công chứng Văn bản thỏa thuận chấm dứt hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất sai quy định. Việc này tạo điều kiện cho Linh chiếm đoạt số tiền 2,5 tỷ đồng.

Vụ án đang được mở rộng điều tra.

Tuyết Nhung - Nhật Vy

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020