Chuyên mục  


nu-gd-lua-dao-lanh-16-nam-tu-172950868121629206625.jpg

Bị cáo Nguyễn Thị Thu Hà (bìa trái) cùng các đồng phạm lừa bán đất nền tại tòa - Ảnh: Đ.H.

Ngày 21-10, Tòa án nhân dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tuyên phạt Nguyễn Thị Thu Hà (sinh năm 1979, trú TP Bà Rịa) 16 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Bị cáo này nguyên là giám đốc Công ty TNHH xây dựng thương mại Thu Hà.

Ba đồng phạm với Hà trong vụ án là Hồ Sỹ Thường (giám đốc Công ty Xuân Anh, sinh năm 1985) lãnh 7 năm tù; Nguyễn Thị Hạnh (sinh năm 1997, con của Hà, thủ quỹ Công ty Thu Hà) lãnh 5 năm tù. Và Đỗ Minh Phương (sinh năm 1992) lãnh 3 năm 11 tháng 12 ngày tù.

Hồ sơ vụ án thể hiện vào năm 2019, bị cáo Thu Hà dùng các giấy tờ chuyển nhượng dự án và chuyển nhượng cổ phần của công ty mình với Công ty cổ phần phát triển nhà Ô Cấp, cũng như các "sổ đỏ" để lừa bán đất nền tại dự án của Công ty Ô Cấp.

Cơ quan chức năng xác định các giấy tờ, hợp đồng nói trên không có giá trị pháp lý vì chưa hoàn thành, không được cơ quan có thẩm quyền xác nhận và chưa đăng ký.

Nhưng nữ giám đốc này đã chỉ đạo ba bị cáo đồng phạm chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho các khách hàng với hình thức "thỏa thuận giữ chỗ sản phẩm", "đặt cọc và thỏa thuận chuyển nhượng quyền sử dụng đất", "hợp đồng giữ chỗ"…

Chưa hết, các bị cáo nói trên còn lừa đảo bán đất nền cho khách hàng, trong khi tài sản này đứng tên của Công ty cổ phần phát triển nhà Ô Cấp và lại đang thế chấp tại ngân hàng.

Sau khi ký hợp đồng, nhận tiền của khách hàng, bị cáo Thu Hà và các đồng phạm đã không thực hiện bàn giao đất như cam kết. Cáo trạng quy kết các bị cáo này đã chiếm đoạt hơn 7 tỉ đồng của 15 khách hàng. Trong đó, Hà trực tiếp chiếm hưởng hơn 6 tỉ đồng.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020