Chuyên mục  


Tối 19/10, Thu Thảo ghé một tiệm ramen mới mở trên đường Lê Thánh Tôn, quận 1. Tiệm mì Nhật Bản vừa mở cách đây vài tháng nhưng đã được dân ghiền ramen tới ăn thử và giới thiệu trên mạng xã hội.

Nhà hàng có diện tích khiêm tốn, chỉ ngồi vừa hơn 10 thực khách nên hầu như lúc nào cũng trong tình trạng đông đúc, phải chờ cả tiếng mới có chỗ. Tuy đông nhưng đồ ăn lên nhanh, khẩu phần ăn đầy đặn, bát khá lớn, đủ để ăn no cho bữa chính.

Quán theo phong cách các nhà hàng ramen bình dân và truyền thống ở Nhật, các bàn nhỏ, kê sát nhau và gần bếp để quan sát đầu bếp chế biến. Thực đơn chỉ có 4 loại ramen chính, cùng cơm, gà và một số món ăn kèm. Thu Thảo gọi một phần mì miso ramen thịt nướng. Đây cũng là món best seller của quán với nước dùng đậm đà, thịt ba chỉ heo khò cháy cạnh mềm béo, ăn với trứng lòng đào. Giá một phần từ 150.000 đồng đến 195.000 đồng, tùy vào lượng topping ăn thêm.

Món mì miso ramen thịt nướng của quán. Ảnh: Johnee de Leon

Ngoài ra, thực đơn còn có mì miso ramen phiên bản cay nồng với 7 loại gia vị, cũng ăn kèm với thịt ba chỉ heo nướng. Giá món này nhỉnh hơn một chút, từ 180.000 đồng đến 225.000 đồng. Hai món mì còn lại là Toripaitan ramen với nước dùng đậm đặc, chủ yếu từ xương và thịt gà, thường được ninh cho đến khi collagen và mỡ trong xương hòa quyện vào nước.

Món Shoyu ramen có nước dùng màu nâu của xì dầu, kết hợp với hương thơm thanh nhẹ của đậu nành. Sợi mì nhỏ, dai dai, quyện nước dùng đậm đà.

Vừa sinh con thứ ba ít lâu, Hoa hậu Đặng Thu Thảo chủ yếu dành thời gian chăm sóc bản thân. Thi thoảng, người đẹp ra ngoài ăn tiệm để thay đổi không khí. Nàng hậu sinh năm 1991 thường xuyên check in các hàng quán từ bình dân tới sang trọng tại TP HCM cũng như mỗi khi đi du lịch.

Hà Nguyên

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020