Chuyên mục  


Sáng 10/9, Công an tỉnh Hải Dương cho biết đã phát hiện một số tài khoản Facebook đăng tải bài viết, bình luận, chia sẻ thông tin nội dung sai sự thật về việc vỡ đê trên địa bàn các huyện Cẩm Giàng, Thanh Hà, Chí Linh...

Những bài viết đã thu hút sự chú ý và chia sẻ của hàng nghìn lượt người. Công an tỉnh đã mời 5 chủ tài khoản Facebook lên làm việc.

Chủ một tài khoản Facebook bị Công an huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh xử phạt 7,5 triệu đồng vì đăng thông tin sai sự thật. Ảnh: Công an huyện Yên Phong

Tại Bắc Giang những ngày qua cũng lan truyền thông tin tương tự. Chi cục đê điều tỉnh Bắc Giang khẳng định "thông tin vỡ đê ở tỉnh Bắc Giang là sai sự thật". Công an các huyện Yên Dũng, Tân Yên, Lạng Giang, TP Bắc Giang, thị xã Việt Yên... đã triệu tập một số trường hợp đưa thông tin thất thiệt.

Tại Bắc Ninh, ngày 9/9, Công an huyện Yên Phong triệu tập và xử phạt hành chính 7,5 triệu đồng với một thanh niên 32 tuổi đưa tin sai sự thật. Theo thông báo của cơ quan chức năng, không có sự việc vỡ đê tại huyện Yên Phong, các tuyến đê vẫn an toàn.

Tại cơ quan công an, những người đăng tin trên khi bị triệu tập đã thừa nhận không kiểm chứng chính xác nguồn thông tin mà cho đăng tải công khai nội dung không đúng sự thật về tình hình mưa lũ, gây hoang mang trong dư luận.

Bộ Công an khuyến cáo người dân cần tỉnh táo với nội dung trên mạng xã hội; cần theo dõi thông tin chính thức tại các website, báo chí chính thống của các cơ quan, tổ chức Nhà nước; không chia sẻ thông tin khi chưa kiểm chứng chính xác.

Mọi hành vi đăng tải, chia sẻ thông tin giả mạo, sai sự thật về tình hình thiên tai, bão lũ sẽ bị xử lý.

Hải Thư

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020