Chuyên mục  


dinh-nhi-cola-1719330538983979686863.jpg

Nam người mẫu Đinh Nhi Ko Lai (bên trái) thực hiện lại hành vi mua ma túy - Ảnh: CACC

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận 1 (TP.HCM) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Trịnh Thị Hòa (55 tuổi), Trịnh Bá Hào (35 tuổi) và Trịnh Bá Hóa (33 tuổi, cùng là con của bà Hòa) để điều tra về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Liên quan vụ án, cơ quan điều tra cũng đã khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với: Nguyễn Hữu Thành Công, Nguyễn Văn Minh, Vương Trọng Quốc, Nguyễn Văn Thành, Đoàn Thanh Lâm, Nguyễn Phong Vương, Mus Sa Fa, Nguyễn Minh Trường, Diệp Lê Chí Khang, Đinh Nhi Ko Lai để điều tra về tội tàng trữ trái phép chất ma túy.

Theo đó, quá trình trinh sát địa bàn, đội cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an quận 1 phát hiện một số đối tượng lạ ở nơi khác thường lai vãng đến khu vực hẻm 263 Nguyễn Trãi có biểu hiện nghi vấn nên đưa vào diện tình nghi.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, trinh sát xác định những người lạ mặt xuất hiện bất thường ở khu Mả Lạng trên là để mua ma túy nên đã xác lập chuyên án đấu tranh.

Chiều 13-6, các trinh sát đã bắt giữ: Nguyễn Hữu Thành Công, Nguyễn Văn Minh, Vương Trọng Quốc, Nguyễn Văn Thành, Đoàn Thanh Lâm, Nguyễn Phong Vương, Mus Sa Fa, Nguyễn Minh Trường, Diệp Lê Chí Khang, Đinh Nhi Ko Lai khi đang tàng trữ trái phép ma túy trong người. Qua test nhanh xác định những người này đều dương tính với ma túy.

Khai với công an, 10 người trên đều thừa nhận là nghiện ma túy và lui tới hẻm 236 Nguyễn Trãi để mua ma túy từ người phụ nữ bên trong hẻm.

Ban chuyên án xác định ba mẹ con bán ma túy mà các "con nghiện" khai là bà Trịnh Thị Hòa và hai con trai là Trịnh Bá Hào và Trịnh Bá Hóa. Những người này thuê nhiều căn nhà khác nhau trong hẻm 263 Nguyễn Trãi, vừa ở vừa cất giấu ma túy để bán cho người nghiện.

Khoảng 2h40 ngày 14-6, trinh sát phát hiện bà Hòa đứng trước nhà số 263/43 Nguyễn Trãi có dấu hiệu mua bán ma túy nên ập đến kiểm tra.

Qua kiểm tra phát hiện bà Hòa cầm 750.000 đồng và một ví da bên trong có 13 gói ni lông ma túy đá (methamphetamine).

Xét người bà Hòa, công an tiếp tục phát hiện trong túi quần có đựng 10 gói ni lông nhỏ chứa ma túy khác nên đưa đối tượng về trụ sở để làm rõ.

Làm việc với công an, bà Hòa khai việc mua bán ma túy có hai con ruột phụ giúp nên công an nhanh chóng khám xét chỗ ở của Hào và Hóa (tại căn nhà khác trong khu Mả Lạng) và thu giữ thêm nhiều túi ni lông chứa ma túy.

Bà Hòa khai nhận do không có việc làm ổn định và cần tiền để trả nợ nên nảy sinh ý định mua ma túy từ một nam thanh niên (chưa rõ lai lịch) để bán kiếm lời.

Sau khi mua ma túy, bà Hòa đem về căn nhà số 263/43 Nguyễn Trãi, phân chia thành nhiều gói nhỏ để bán cho con nghiện với giá 250.000 đồng/gói.

Trong các ngày 11, 12, 13-6, bà Hòa bán được gần 20 gói ma túy. Rạng sáng 14-6, Hòa mới bán cho khách 3 gói ma túy thì bị lực lượng công an bắt giữ như trên.

Trong 10 người bị khởi tố về tội tàng trữ trái phép chất ma túy có Đinh Nhi Ko Lai (29 tuổi, ngụ quận Gò Vấp) được biết đến với nghệ danh Nhikolai Đinh, một người mẫu từng thi Vietnam's Next Top Model năm 2013 và từng tham gia các sàn catwalk, xuất hiện trong nhiều MV ca nhạc.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020