Chuyên mục  


Sau đó tôi làm thủ tục xin cấp sổ đỏ theo tên tôi tại văn phòng một cửa của quận.

Hiện nay phường thông báo thuế đất phi nông nghiệp vẫn tên chủ cũ, vậy trách nhiệm nộp thuế có thực hiện theo hợp đồng mua bán không và cách nào để thông báo với cơ quan thuế trách nhiệm của các bên về nghĩa vụ thuế đất phi nông nghiêp?

- Luật sư Phạm Đức Huy (Đoàn luật sư TP.HCM) trả lời:

luat-su-pham-duc-huy-1726298355690869858002.jpg

Luật sư Phạm Đức Huy

Khoản 3.7 điều 3 thông tư 153/2011/TT-BTC hướng dẫn Luật Thuế sử dụng đất phi nông nghiệp như sau:

Trường hợp được Nhà nước giao đất, cho thuê đất để thực hiện dự án xây nhà ở để bán, cho thuê thì người nộp thuế là người được Nhà nước giao đất, cho thuê đất.

Trường hợp chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho các tổ chức, cá nhân khác thì người nộp thuế là người nhận chuyển nhượng.

Ngoài ra, tại hợp đồng mua bán các bên đã thỏa thuận về thời gian phải chịu thuế của mỗi bên, do đó thời điểm trước khi ký hợp đồng chuyển nhượng thì trách nhiệm nộp thuế của người chuyển nhượng, sau thời điểm ký hợp đồng chuyển nhượng thì trách nhiệm nộp thuế của người nhận chuyển nhượng theo quy định.

Bạn có thể trao đổi với cơ quan thuế để xác định đúng người nộp thuế theo quy định của pháp luật.

Mời bạn đọc gửi câu hỏi để được luật sư tư vấn

sao-16772112046771017920626.jpg

Đăng ký Tuổi Trẻ Sao TẠI ĐÂY

Với đội ngũ các luật sư và chuyên gia pháp lý dày dạn kinh nghiệm trên tất cả các lĩnh vực như hôn nhân - gia đình, kinh doanh - thương mại, mua bán đất đai, sở hữu trí tuệ, lao động, hộ tịch, thừa kế..., chuyên mục Tư vấn pháp luật trên Tuổi Trẻ Sao sẽ giải đáp thắc mắc của bạn một cách nhiệt tình, nhanh chóng, chính xác, hiệu quả.

Bạn đọc vui lòng gửi câu hỏi (gõ bằng tiếng Việt có dấu, font chữ UNICODE) về Tuổi Trẻ Sao qua địa chỉ tuvanphapluat@tuoitre.com.vn

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020