Chuyên mục  


Ngày 13/8, Thành; Nguyễn Mạnh Thư, 23 tuổi, cùng trú Hà Nội và Lê Tuấn Anh, 33 tuổi, trú Hải Phòng, bị Công an huyện Hương Khê khởi tố, bắt giam về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, theo điều 174 Bộ luật Hình sự.

Nghi can Thư, Thành và Tuấn Anh (từ trái qua) tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an cung cấp

Theo tài liệu điều tra, năm 2023, nhóm của Thành lập nhiều tài khoản Facebook, đăng bài bán xe máy "không giấy tờ" giá rẻ, "chạy quảng cáo" để tăng tiếp cận. Khi có khách hỏi mua, Thành yêu cầu chuyển tiền đặt cọc qua tài khoản ngân hàng.

Nửa buổi hoặc một ngày sau, Thư và Tuấn Anh đóng vai nhân viên cửa hàng, gọi điện cho người mua nói "xe gần đến nơi", yêu cầu chuyển tiếp tiền gốc để hàng về đúng hẹn. Nhận tiền theo thỏa thuận, nhóm này cắt liên lạc với nạn nhân.

Hồi tháng 5, Công an huyện Hương Khê nhận trình báo của một người dân trên địa bàn về việc bị nhóm của Thành lừa hàng chục triệu đồng khi mua xe máy giá rẻ qua mạng.

Sau 3 tháng điều tra, đầu tháng 8, trinh sát lần ra hành tung của Thành, Thư và Tuấn Anh, cử các tổ công tác ra Hà Nội và Hải Phòng bắt giữ.

Lực lượng chức năng thu 59 giấy tờ phôi tự chế, giấy mua bán xe, phiếu xuất kho giả, cùng một số tang vật phụ vụ hành vi lừa đảo.

Nhà chức trách cáo buộc, với thủ đoạn trên gần một năm qua nhóm của Thành đã thực hiện hơn 1.000 vụ lừa đảo ở Hà Tĩnh và các tỉnh thành khác trong nước, chiếm đoạt 10 tỷ đồng.

Vụ án đang điều tra mở rộng.

Đức Hùng

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020