Chuyên mục  


Ngày 29/3, Nguyễn Quốc Đại bị TAND TP Đà Nẵng tuyên phạt một năm cải tạo không giam giữ về tội Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ.

Là người gây tai nạn khiến du khách tử vong, Đinh Dương Chính, 18 tuổi, bị phạt 9 tháng tù về tội Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ.

Đinh Dương Chính (trái) và Nguyễn Quốc Đạt tại tòa. Ảnh: Trạng Chi

Theo cáo trạng, ngày 23/2/2023, một khách nước ngoài đến cửa hàng của Đại thuê xe máy trong một tháng, giá 100.000 đồng/ngày. Du khách đưa giấy phép lái xe cho Đại để làm thủ tục thuê. Đại không kiểm tra giấy phép lái xe này có đủ điều kiện điều khiển xe máy tại Việt Nam hay không, nhưng vẫn giao xe cho du khách.

Trưa 16/5/2023, du khách chạy đến ngã tư đường Ngô Quyền giao nhau với đường Vương Thừa Vũ (phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà) thì xảy ra va chạm với Đinh Dương Chính (lúc này chưa đủ 18 tuổi và không có bằng lái). Tai nạn khiến người nước ngoài tử vong tại chỗ.

Cơ quan điều tra xác định, Chính đã vượt đèn đỏ, là nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn. Còn Đại giao xe cho du khách không đủ điều kiện để điều khiển phương tiện tham gia giao thông ở Việt Nam.

Ngọc Trường

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020