Chuyên mục  


Theo TMZ, Britney đã thanh toán các hóa đơn pháp lý cho bố từ những vụ kiện về quyền giám hộ nữ ca sĩ trước đây. Số tiền này lên đến hai triệu USD (hơn 50 tỷ đồng). Trong khi đó, ông Jamie Spears không phải trả cho Britney xu nào và cũng không chịu hình phạt gì.

Brintey Spears và bố, ông Jamie Spears. Ảnh: Wire, AFP

Tháng 12/2021, ông Jamie Spears từng gửi đơn lên tòa yêu cầu con gái trả tiền phí luật sư cho ông trong suốt cuộc chiến pháp lý. Luật sư của Britney, Mathew Rosengart, từng phản đối đề nghị này và cáo buộc ông Jamie đã chiếm đoạt tài sản của Britney trong 13 năm giám hộ. Tuy nhiên, các luật sư của Jamie, dẫn đầu là Alex Weingarten, khẳng định các khoản chi tiêu lấy từ tiền của Britney đều hợp lý và được thẩm phán quyền giám hộ phê duyệt.

TMZ nhận định ông Jamie Spears đã giành chiến thắng sau hai năm theo đuổi vụ kiện và nguồn tin nói rằng Britney không vui nhưng cô chấp nhận trả tiền cho bố để chấm dứt cuộc chiến này.

People cũng đưa tin, luật sư hai bên xác nhận cuộc chiến pháp lý đã được giải quyết với một khoản tiền không được tiết lộ tại Tòa án Thượng thẩm Los Angeles vào ngày 25/4. Luật sư của Britney Spears cho biết từ nay nữ ca sĩ hoàn toàn tự do, thoát khỏi mọi vấn đề liên quan đến tòa án: "Mặc dù quyền bảo hộ đã chấm dứt vào tháng 11/2021, mong ước tự do của cô ấy ngày hôm nay mới thực sự trọn vẹn. Như cô ấy mong muốn, quyền tự do giờ đây bao gồm việc cô sẽ không còn phải tham dự hoặc liên quan đến tòa án cũng như vướng vào các thủ tục pháp lý trong vấn đề này nữa. Britney đã thắng khi tòa án đình chỉ quyền giám hộ của bố cô và được khôi phục các quyền cơ bản, quyền tự do dân sự".

Luật sư của Britney, Mathew Rosengart. Ảnh: Dailymail

Trong khi đó, luật sư của Jamie, Alex Weingarten, phát biểu với People rằng hai bên "đã đạt được thỏa thuận giải quyết mọi tranh chấp còn tồn đọng". Alex nói: "Tôi không thể bình luận về bất kỳ chi tiết cụ thể nào vì việc giải quyết được giữ bí mật. Jamie vui mừng vì tất cả những điều này đã ở lại phía sau. Anh ấy rất yêu con gái và mọi thứ anh ấy từng làm đều để bảo vệ, hỗ trợ cô ấy".

Nhờ thỏa thuận dàn xếp này, Britney và bố tránh được cuộc chiến căng thẳng ở tòa. Phiên tòa ban đầu dự kiến diễn ra vào tháng 5.

Ông Jamie Spears được tòa trao quyền giám hộ con gái từ năm 2008 sau khi Britney bị khủng hoảng tinh thần, bị cưỡng chế đi giám định tâm thần. Jamie đã quản lý và giám sát Britney mọi mặt, từ sự nghiệp, tài chính, sức khỏe đến các vấn đề cá nhân trong hơn 10 năm. Năm 2021, dưới sự ủng hộ của phong trào "Giải phóng Britney" do fan khởi xướng, ngôi sao nhạc pop đã lên tiếng cáo buộc cha lạm dụng quyền bảo hộ, kiểm soát cô như tù nhân, bóc lột sức lao động và trục lợi tiền. Sau các phiên tòa cũng như sự đấu tranh của công chúng, Britney đã thoát khỏi quyền giám hộ vào cuối năm 2021.

Từ sau đó, mối quan hệ giữa Britney và bố cô luôn căng thẳng. Ngôi sao nhạc pop đã hàn gắn tình cảm với mẹ và em gái nhưng được cho là vẫn cắt đứt liên lạc với bố. Ông Jamie Spears hiện sống ở quê nhà Kentwood, Louisiana trong khi Britney ở Los Angeles. Năm ngoái, truyền thông Mỹ đưa tin bố Britney bị nhiễm trùng nặng và đã cắt bỏ gần hết chân phải.

Jamie Spears sau ca phẫu thuật cắt bỏ chi, tháng 12/2023. Ảnh: Backgrid

Kiều Vân

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020