Chuyên mục  


Ngày 2/7, Tùng, 58 tuổi, quê Bến Tre, bị Công an huyện Cái Bè bắt khẩn cấp để điều tra hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Nguyễn Phương Tùng lúc bị cơ quan điều tra bắt giữ. Ảnh: Nam An

Theo điều tra, Tùng không có nghề nghiệp, thuê trọ ở huyện Cai Lậy (Tiền Giang), nhưng thường sử dụng nhiều tên khác nhau và xưng là "người của Tổng Cục II, Bộ Quốc phòng". Khoảng 6/2022, biết người phụ nữ 57 tuổi ở huyện Cái Bè có tài sản, Tùng chủ động liên hệ làm quen, giới thiệu là Trưởng phòng tình báo.

Tưởng thật, người phụ nữ cho Tùng mượn tổng cộng hơn 350 triệu đồng. Sau nhiều lần đòi tiền không được, bà này tìm gặp thì Tùng tránh mặt, nghi ngờ bị lừa nên trình báo công an.

Đến cuối tháng 6, đại diện Tổng Cục II phối hợp cơ quan chức năng huyện Cái Bè kiểm tra hành chính nơi ở của Tùng. Khi làm việc với lực lượng chức năng, ông ta vẫn mặc quân phục cấp hàm đại tá. Tuy nhiên, lãnh đạo Tổng Cục II khẳng định Tùng không làm việc ở đơn vị.

Cơ quan điều tra xác định, Tùng tự xưng là Trưởng phòng Tình báo thuộc Tổng cục II tại Tiền Giang, khoe có nhiều mối quan hệ có khả năng xin học, xin việc, "chạy" dự án... nhằm mục đích lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của nhiều người.

Công an huyện Cái Bè kêu gọi nạn nhân của Tùng đến cơ quan điều tra trình báo.

Nam An

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020