Chuyên mục  


Amina Abakarova, kỳ thủ cờ vua 40 tuổi đến từ Cộng hòa Dagestan của Nga, bị cáo buộc cố gắng đầu độc một kỳ thủ nữ khác trong giải đấu cờ vua ở Makhachkala.

Dữ liệu video giám sát từ Giải vô địch cờ vua cổ điển Dagestan cho thấy Amina Abakarova đã rải thủy ngân lên bàn cờ và các quân cờ sẽ được kỳ thủ Umayganat Osmanova sử dụng.

ky-thu-bi-cao-buoc-dau-doc-doi-thu-bang-cach-boi-thuy-ngan-l-1723734174.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=zZoLzFqeLV-rBH1q5jG8dA
Kỳ thủ bị cáo buộc đầu độc đối thủ bằng cách bôi thủy ngân lên bàn cờ

Video cho thấy Amina Abakarova đi đến bàn, nơi Umayganat Osmanova sắp chơi, nghịch ngợm bàn cờ và các quân cờ trước khi thản nhiên bỏ đi.

Hành động của Amina Abakarova có lẽ đã không bị phát hiện nếu Umayganat Osmanova không bắt đầu xuất hiện các triệu chứng như buồn nôn và chóng mặt chỉ 30 phút sau đó.

Umayganat Osmanova, 30 tuổi, đã phải nhờ đến sự trợ giúp y tế và vẫn đang trong quá trình hồi phục sau vụ đầu độc. Cô nói với cảm thấy khó chịu chỉ vài phút sau khi ngồi vào bàn cờ và tin rằng đã chết nếu không nhận thấy điều gì đó lạ trên các quân cờ và trên bàn cờ.

"Trong vài phút đầu, tôi cảm thấy thiếu không khí và cảm nhận vị sắt trong miệng. Tôi đã phải dành khoảng năm giờ trên tấm ván này. Tôi không biết điều gì sẽ xảy ra với mình nếu không nhìn thấy nó sớm hơn", Umayganat Osmanova nói với Russia Today.

Sau khi các bác sĩ xác nhận nạn nhân đã bị đầu độc bằng thủy ngân, ban tổ chức giải đấu cờ vua đã kiểm tra cảnh quay từ camera giám sát và thấy Amina. Khi đối mặt với bằng chứng, Amina thú nhận đã cố đầu độc Umayganat Osmanova bằng thủy ngân từ chiếc nhiệt kế cũ như một cách để "loại khỏi giải đấu", thừa nhận cảm thấy "thù địch cá nhân" với Umayganat Osmanova.

Tuy nhiên, cô phủ nhận việc muốn làm hại đối thủ của mình, nói chỉ muốn dọa.

Những người biết Amina Abakarova đã bị sốc trước hành động này. Họ mô tả cô là một huấn luyện viên cờ vua trẻ em rất tốt bụng. Amina Abakarova và Umayganat Osmanova đã biết nhau từ khi còn nhỏ và luôn là đối thủ cạnh tranh ở cấp độ khu vực.

Amina Abakarova hiện phải đối mặt với án treo bằng suốt đời, bị đuổi việc và bị truy tố hình sự.

Hải Thư (Theo Russia Today, ODD)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020