Chuyên mục  


Hãng thông tấn Hàn Quốc Yonhap ngày 20/9 cho biết một bác sĩ nội trú đã bị bắt tại Seoul sau khi lập và đăng "danh sách đen" gồm tên và thông tin cá nhân của những đồng nghiệp "đã quay lại làm việc hoặc không tham gia cuộc đình công đang diễn ra".

Theo truyền thông Hàn Quốc, bác sĩ này bị bắt với cáo buộc theo dõi người khác. Giới chức nói rằng nghi phạm đã quấy rối các nạn nhân bằng cách phát tán trái phép thông tin cá nhân của họ, như số điện thoại và trường học cũ, thông qua các ứng dụng như Telegram với mục đích xấu.

Các bác sĩ Hàn Quốc biểu tình ở Seoul ngày 3/3. Ảnh: Reuters

Lim Hyun-taek, lãnh đạo Hiệp hội Y khoa Hàn Quốc (KMA), thông báo đã đến đồn cảnh sát để gặp bác sĩ nội trú bị bắt, cho rằng chính phủ phải chịu trách nhiệm về vấn đề này. "Tôi tin rằng các đồng nghiệp trong 'danh sách đen' cùng cả bác sĩ nội trú đang bị bắt đều là nạn nhân", ông nói.

Hàng nghìn bác sĩ nội trú Hàn Quốc đình công từ tháng 2 để phản đối kế hoạch của chính phủ về tăng tuyển sinh các trường y. Cuộc đình công khiến dịch vụ y tế tại Hàn Quốc gặp khó khăn, gây ra khủng hoảng nhân lực trong ngành. Các bệnh viện của Hàn Quốc phụ thuộc rất nhiều vào bác sĩ nội trú cho các ca cấp cứu và phẫu thuật.

Bất chấp các cuộc đình công, chính phủ Hàn Quốc hồi tháng 5 phê duyệt tăng tuyển sinh khoảng 1.500 sinh viên tại các trường y vào năm 2025. Chính phủ cho rằng động thái này sẽ giải quyết tình trạng thiếu nhân lực trong ngành, khi dân số đất nước đang già hóa nhanh chóng.

Ngọc Ánh (Theo AFP)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020