Chuyên mục  


khu-dat-nha-nuoc-quan-ly-nhung-thanh-dem-lua-dao-17277768595731739128127.jpg

Một góc khu đất ở ngã ba Hoàng Hoa Thám - Thùy Vân, Vũng Tàu do Nhà nước quản lý nhưng bị can Nguyễn Văn Thanh dùng giấy tờ giả nguồn gốc đem đi lừa đảo - Ảnh: ĐÔNG HÀ

Ngày 1-10, Văn phòng đăng ký đất đai TP Bà Rịa có tờ trình đề nghị Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xem xét quyết định đình chỉ công tác đối với năm viên chức, người lao động.

Lý do, năm người trên đã bị Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu khởi tố bị can về hành vi "nhận hối lộ". 

Những người bị khởi tố gồm Nguyễn Ngọc Thanh Minh (sinh năm 1983), Huỳnh Thị Huệ Trân (sinh năm 1981), Lê Thị Kim Vàng (sinh năm 1990), Hoàng Thị Thuận (sinh năm 1988) và Trần Thị Kim Minh (sinh năm 1989).

Như Tuổi Trẻ Online đã thông tin, mới đây cơ quan điều tra đã khởi tố nhiều người về hành vi môi giới hối lộ, trong đó có ông Nguyễn Quang Tú (sinh năm 1977), cán bộ Văn phòng HĐND - UBND TP Bà Rịa. 

Bị can này đã cầm 43 tỉ đồng của ông Nguyễn Đại Nguyên (sinh năm 1975, trú quận Tân Phú, TP.HCM) để chi cho những người có chức năng, nhiệm vụ trong giải quyết thủ tục giấy tờ liên quan đến điều chỉnh quy hoạch đất, hợp thức hóa đất đai, khai thác cát. 

Ông Nguyên đã bị khởi tố, bắt tạm giam về hành vi đưa hối lộ.

Trước đó nữa, cơ quan điều tra khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Văn Thanh (sinh năm 1983, trú đường Nguyễn Hới, TP Vũng Tàu) để điều tra về hành vi lừa đảo. Bị can Thanh được cho dùng giấy tờ giả liên quan đến nguồn gốc đất đai để xin hợp thức hóa và đi lừa đảo.

Đây là chuyên án do Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xác lập. Đến nay cơ quan điều tra đã khởi tố gần 15 người có liên quan.

Ngoài hành vi lừa đảo và môi giới hối lộ, đưa hối lộ, nhận hối lộ, cơ quan điều tra còn khởi tố thêm hành vi làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức và sử dụng con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Chiều 1-10, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, một lãnh đạo Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết vì quá bận việc, chưa vào hệ thống quản lý văn bản nên chưa nắm được tờ trình nói trên.

Hiện vụ án đang được tiếp tục điều tra.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020