Chuyên mục  


1-10-bc-thanh-1727744370865341757082.jpg

"Bác sĩ Thanh", tên thật là Võ Minh Chiến, làm việc với đoàn kiểm tra - Ảnh: Đoàn kiểm tra cung cấp

Như Tuổi Trẻ Online đã phản ánh, ngày 1-10 bác sĩ Lý Minh Thái - giám đốc Sở Y tế tỉnh Gia Lai - cho biết đang xử lý vụ phòng khám tư nhân có dấu hiệu vi phạm. Trong đó có việc một thanh niên giả danh bác sĩ nhưng thực tế không có chuyên môn y khoa.

Cơ sở này có tên "PK ĐHY TP.HCM" tại địa chỉ 75 Nguyễn Tất Thành, TP Pleiku.

Khi làm việc với đoàn kiểm tra, Võ Minh Chiến (giả danh là "bác sĩ Thanh") khai nhận đã tư vấn điều trị tĩnh mạch cho bà N.T.T.T. (56 tuổi, trú thị xã An Khê, Gia Lai).

Chiến khai giả danh bác sĩ Võ Minh Thanh tư vấn cho khách hàng theo hướng dẫn của chủ cơ sở là bà Lê Thị Thành, để điều trị tĩnh mạch bằng tiêm xơ và laser sóng cao tầng.

Khi đến kiểm tra, đoàn kiểm tra còn phát hiện một hồ sơ khách hàng khác do "bác sĩ" Võ Minh Thanh ký.

Theo đó, khách hàng là bà N.T.L. (53 tuổi, trú phường Trà Bá, TP Pleiku) bị tình trạng suy giãn tĩnh mạch nông + sâu, nổi búi mạng nhện, đau tức. Bà L. được "bác sĩ Thanh" tư vấn liệu trình điều trị tiêm xơ iven 2 lọ và laser sóng cao tầng 5 buổi.

Ngoài ra, ông Chiến còn khai bản thân học chuyên ngành văn hóa, không có bằng cấp hay chứng chỉ hành nghề liên quan tới y tế.

Khi vào cơ sở này làm việc, ông Chiến nhận tiền lương tháng là 5,5 triệu đồng và mới nhận lương được 1 tháng. Tài khoản chuyển lương cho ông Chiến là từ tài khoản của bà Lê Thị Thành.

Để tìm hiểu rõ vụ việc, phóng viên đã liên hệ theo số điện thoại của bà Lê Thị Thành - chủ cơ sở, do ông Chiến cung cấp cho đoàn kiểm tra. Tuy nhiên khi được hỏi vụ việc, người phụ nữ này một mực từ chối và cho rằng mình không liên quan, không biết gì về vụ việc.

Hiện sau khi kiểm tra đột xuất cơ sở trên, Sở Y tế tỉnh Gia Lai đã phát giấy mời chủ cơ sở là bà Lê Thị Thành lên làm việc để làm rõ những vấn đề liên quan.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020