Chuyên mục  


truy-sat-ca-nha-1-17188789633842073684338.jpg

Bà Bùi Thị Quỳnh Vân động viên ông Phạm Văn Nhi vượt qua nỗi đau và hứa các cấp chính quyền sẽ luôn bên cạnh gia đình - Ảnh: TRẦN MAI

Ngày 20-6, bà Bùi Thị Quỳnh Vân, bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi, đã đến viếng tang và chia sẻ nỗi đau với gia đình anh Lê Hồng T. (45 tuổi) và chị Phạm Thị Ph. (42 tuổi), hai người bị Lê Đình Thuyết đâm chết sáng 18-6. 

Bà Vân nói các cấp ngành sẽ luôn bên cạnh hai cháu bé sống sót sau vụ truy sát cả nhà.

Sẽ chăm lo cho hai cháu đến khi 18 tuổi

Thăm hỏi hoàn cảnh của gia đình, bà Vân chia buồn và động viên gia đình nạn nhân cố gắng vượt qua nỗi đau, lo mai táng cho anh T., chị Ph. và chăm sóc cháu Lê Hồng Nh.Y. (6 tuổi) và Lê Hồng Ch.Ng. (4 tuổi) đang nằm viện sau ca phẫu thuật cấp cứu.

Bà Vân nói vụ án đang được Công an tỉnh khẩn trương xử lý. Bà cũng đã lên thăm hai cháu và căn dặn bác sĩ tận tình chăm sóc, sử dụng những thiết bị, nhân lực tốt nhất điều trị, giúp hai cháu sớm bình phục.

Ông Phạm Văn Nhi (ông ngoại cháu Y. và N.) kể về gia cảnh khốn khó của gia đình. Ông bà nội không còn, ông bà ngoại đã già yếu. Tai họa ập xuống, Y. và N. thành trẻ mồ côi. Những tháng ngày sắp đến thật mờ mịt.

Về vấn đề chăm sóc cháu sau này, bà Vân nói các cấp chính quyền sẽ luôn bên cạnh ông Nhi. Nếu gia đình có người chăm sóc sẽ tìm học bổng hoặc nhà hảo tâm hỗ trợ để người thân nuôi dưỡng cho đến khi hai cháu đủ 18 tuổi.

Trong trường hợp không có người chăm sóc, các cấp chính quyền sẽ tính toán đơn vị nuôi dưỡng các cháu nên người. Dù không thể thay thế cha mẹ, nhưng bà Vân cho hay chính quyền sẽ làm hết sức để bù đắp cả về tinh thần lẫn vật chất.

"Tụi con sẽ luôn bên cạnh hai cháu, bác và gia đình cứ an tâm", bà Vân nói.

truy-sat-ca-nha-1718879355423668689473.jpg

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi Bùi Thị Quỳnh (phải) căn dặn bác sĩ tận tình chăm sóc hai cháu bé sống sót sau vụ trọng án - Ảnh: TRẦN MAI

Luôn theo dõi, giúp đỡ hai cháu bé sống sót

Đồng thời, bí thư Tỉnh ủy căn dặn ông Trà Thanh Danh, chủ tịch UBND TP Quảng Ngãi, trong thời gian đến chỉ đạo chính quyền xã thường xuyên theo dõi và giải quyết những vấn đề phát sinh trong cuộc sống của hai cháu. Đảm bảo hai cháu có cuộc sống bình yên và hạnh phúc nhất có thể.

Những lời tâm tình của bà Vân khiến thân nhân và xóm giềng cảm thấy ấm lòng. Người nhà gửi lời cảm ơn đến sự quan tâm của các cấp ngành.

"Từ khi vụ việc xảy ra, gia đình cảm nhận được sự yêu thương của tất cả mọi người. Các cấp chính quyền luôn động viên, chia sẻ và tận tình giúp cho gia đình tất cả mọi thứ. Gia đình cảm tạ những tình cảm quý báu ấy", cậu cháu Y. và N. nói.

20240620103932-1718879603986549381709.jpg

Đại úy Trần Hoài An, người lao vào khống chế nghi phạm, luôn túc trực, động viên gia đình - Ảnh: TRẦN MAI

Trước đó, khoảng 6h30 sáng 19-6, một vụ trọng án xảy ra tại gia đình anh T.. Nghi phạm Lê Đình Thuyết (quan hệ gia đình là anh em chú bác ruột với anh T.) đã xuống tay giết hai vợ chồng và đâm cháu Y. 9 nhát, đâm cháu N. 6 nhát.

May mắn hai cháu được người dân phát hiện, nhanh chóng đưa đi bệnh viện. Các bác sĩ phải mổ cấp cứu cho hai cháu. Hiện hai cháu đã tỉnh táo, có thể nói chuyện với người thân.

Thuyết khai với công an nguyên nhân xuống tay truy sát cả nhà bởi có mâu thuẫn đất đai từ mấy chục năm trước, Thuyết nung nấu ý định trả thù. 

Ngày 18-6, Thuyết từ Bà Rịa - Vũng Tàu về TP Quảng Ngãi. Khoảng 21h tối 18-6, Thuyết lẻn vào vườn nhà anh T. và ẩn nấp tại đây. Khoảng 6h sáng, khi gia đình anh T. thức dậy, vừa mở cửa sau thì Thuyết ra tay đâm cả nhà.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020