Chuyên mục  


Ngày 21/6, The Sun đưa tin tòa ra phán quyết tiền bồi thường do công ty của sếp cũ chi trả, sau khi cô đâm đơn kiện vì hành vi phân biệt giới tính và trù dập.

Debbie, 43 tuổi, và ông Peter Ellicock đồng sở hữu một công ty bất động sản ở Cornwall. Hai người giữ mối quan hệ hợp tác hài hòa trong khoảng sáu năm. "Không có quan hệ mang tính chất lãng mạn hay tình dục nào vào bất kỳ thời điểm nào", đơn kiện nêu.

Tháng 4/2021, Debbie thành giám đốc kiêm cổ đông của Steren, công ty khảo sát do ông Ellicock thành lập ở Redruth. Không lâu sau, ông Ellicock tâm sự rằng vợ là Emma Rowson rất ghen tuông và không tin tưởng chồng.

Tháng 8/2021, Emma cáo buộc ông Ellicock ngoại tình với Debbie, dù cô đang sống hạnh phúc bên chồng và con gái 5 tuổi. Ông Ellicock kể cho Debbie việc này và dặn hai người không gặp nhau văn phòng vì vợ"không thoải mái" khi họ đi riêng cùng nhau...

"Debbie cảm thấy đau khổ và nhục nhã trước lời buộc tội sai sự thật nghiêm trọng này", đơn kiện nêu.

Debbie Jacka bên chồng con. Ảnh: Solent News

Sau đó, thái độ của ông Ellicock thay đổi, gửi cho Debbie những tin nhắn thù địch, phân biệt giới tính và hai lần nổi nóng với cô. Đến tháng 11/2021, Debbie bị sa thải với lý do không hoàn thành tốt công việc, mất đi mức lương 60.000 bảng Anh một năm. Ông Ellicock nói với Debbie: "Rõ ràng là cô và Emma coi thường nhau. Tôi không thể làm việc với cô nữa".

Ông Ellicock sau đó đề nghị mua cổ phần của Debbie để đổi lấy việc cô từ chức giám đốc và nói sẽ đóng cửa công ty có trụ sở tại Redruth nếu cô không đồng ý.

Debbie đệ đơn kiện vợ chồng ông Ellicock và công ty với cáo buộc phân biệt giới tính, đòi bồi thường tổn thất kinh tế và tinh thần.

Năm 2022, sau khi phát hiện bị Debbie kiện, ông Ellicock cũng báo cáo Debbie gian lận thế chấp liên quan đến một lá thư giới thiệu ông từng viết cho cô.

Tháng 12/2023, sau phiên điều trần kéo dài năm ngày, tòa án kết luận rằng ông Ellicock đã "xâm phạm nhân phẩm" của Debbie và tạo ra một "môi trường làm việc đáng sợ, hạ thấp, sỉ nhục và xúc phạm".

Trong phiên điều trần thứ hai vào tháng 6, tòa án quyết định số tiền bồi thường Debbie sẽ nhận được là 109.000 bảng Anh (khoảng 3,5 tỷ đồng).

Tuệ Anh (Theo The Sun, Mail Online)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020