Chuyên mục  


Phán quyết được Tòa án quận King, thành phố Seattle tuyên hôm 21/6. Theo đó, bồi thẩm đoàn buộc Hội đồng thành phố Seattle và chủ sở hữu tòa nhà chung cư Queen Anne, nơi xảy ra vụ vấp ngã, chia đôi nghĩa vụ tài chính với nạn nhân.

Nạn nhân là một huấn luyện viên thể hình chuyên nghiệp và đã chạy hàng chục cuộc chạy marathon và super marathon.

34 tháng sau tai nạn, bà Lesley chưa thể đi lại bình thường. Ảnh: KOMO News

Theo đơn khiếu nại, bà ngã trên đoạn vỉa hè "nổi tiếng là nguy hiểm, lâu năm bị bao phủ bởi nước và rêu" trên phố Dravus ở khu Queen Anne. Những cư dân khác của Queen Anne đã làm chứng trước tòa rằng họ cũng nhiều lần trượt ngã tại địa điểm này.

Cú ngã đã khiến bà Lesley bị tổn thương nghiêm trọng cơ tứ đầu, phải trải qua nhiều cuộc phẫu thuật.

Bồi thẩm đoàn trong các vụ án thương tích cá nhân thế này sẽ quyết định tiền bồi thường dựa trên hai yếu tố: thiệt hại kinh tế để chữa lành thương tích; vết thương đó ảnh hưởng thế nào đến khả năng lao động kiếm tiền của nạn nhân trong tương lai. Con số 13,1 triệu USD, theo tòa, phù hợp và đã tính đến cả hai yếu tố trên.

Bà Lesley cho biết sau phiên tòa: "Tôi vẫn đang đấu tranh để chấp nhận rằng từ khi bị ngã sẽ không bao giờ chạy được nữa và tôi phải vật lộn để đi lại một cách đơn giản. Hôm nay, tròn 34 tháng kể từ cú ngã, tôi vẫn phải dùng tay và đầu gối lê mình lên cầu thang trong nhà".

Tại Mỹ, Hội đồng thành phố giữ tiền để chi trả cho các khiếu nại và phán quyết dân sự của tòa án, như trong vụ án này.

Seattle cũng giữ một khoản tiền dự trữ để chi trả cho các yêu cầu bồi thường và phán quyết. Số tiền đó đã tăng lên trong những năm gần đây lên 37 triệu USD khi thành phố phải đối mặt với một số yêu cầu bồi thường lớn, xuất phát từ đại dịch Covid.

Khoản bồi thường công lớn nhất mà thành phố này từng phải chi trả, là hơn 65 triệu USD vào năm 2019, được trả cho gia đình của một luật sư trẻ bị xe cấp cứu của Sở Cứu hỏa Seattle tông vào.

Hải Thư (Theo Seattle Times)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020