Chuyên mục  


Ở tập một, 30 "chị đẹp" hội ngộ. Thu Phương là một trong những nghệ sĩ tự ứng cử vị trí trưởng nhóm trong chương trình, bên cạnh Trang Pháp, Ninh Dương Lan Ngọc, Diệu Nhi, Giang Hồng Ngọc, H'Hen Niê, Diệp Lâm Anh, Lệ Quyên, Phương Vy, Đoan Trang, Thanh Ngọc và MLee. Sau đó, cô và các đồng nghiệp đối diện thử thách cá nhân đầu tiên: biểu diễn không có sự chuẩn bị trước.

Thu Phương tiết lộ trước khi lên sân khấu 5 phút, việc mặc trang phục cồng kềnh khiến cô suýt ngất xỉu, không thở được trong hậu trường. Cô bật khóc, nói định bỏ thi vì lý do sức khỏe. Nhưng ca sĩ cho biết dù gặp khó khăn, cô tâm niệm làm hết khả năng, sống trọn từng phút giây và trân trọng những gì đang có.

Thu Phương biểu diễn solo trong tập một. Ảnh: BTC

Thể hiện liên khúc Xin lỗi - Lần cuối bằng chất giọng nội lực, cảm xúc, Thu Phương nhận 88 điểm (trên thang điểm 90) từ ban cố vấn. Dành ba tháng chuẩn bị cho tiết mục đầu tiên với trăn trở tạo dấu ấn riêng, ca sĩ có điểm số tạm dẫn đầu tập một cùng Lệ Quyên. Nhà báo Trần Hồng Hà nói hình ảnh Thu Phương trên sân khấu làm cô nhớ thời giọng ca Chưa bao giờ mới 20 tuổi, làm ca sĩ ở Nhà hát Tuổi Trẻ. Với nữ giám khảo, Thu Phương ở Đạp gió sẽ là người truyền lửa cho nhiều thế hệ.

Thu Phương sinh năm 1972, quê Hải Phòng, là một trong những giọng ca vàng dòng nhạc nhẹ của Việt Nam thập niên 1990. Tên tuổi ca sĩ gắn với loạt ca khúc như: Chưa bao giờ, Có phải em mùa thu Hà Nội, Dòng sông lơ đãng, Đêm nằm mơ phố, Như chưa bắt đầu...

Thu Phương bật khóc, nói định bỏ thi vì áp lực. Ảnh: BTC

Theo thể lệ ở thử thách biểu diễn cá nhân, các nghệ sĩ nhận điểm số từ dàn cố vấn chương trình gồm: nhà sản xuất Trần Thành Trung, nhà báo Trần Hồng Hà và giám đốc sáng tạo Denis Đặng. Mỗi cố vấn có 30 điểm và chấm điểm theo các tiêu chí: giọng hát, vũ đạo và khả năng trình diễn. Những nghệ sĩ ứng cử trưởng nhóm nhận được bình chọn của 29 "chị đẹp" còn lại sau khi hoàn thành tiết mục. Ba người có lượt bình chọn cao nhất trở thành ba trưởng nhóm đầu tiên, được quyền ưu tiên chọn thành viên cho nhóm và bài hát trong vòng công diễn 1. Hai người có điểm số cao nhất từ dàn cố vấn là hai trưởng nhóm tiếp theo.

Cùng Thu Phương tham gia thử thách cá nhân trong tập một còn có Ninh Dương Lan Ngọc, H'Hen Niê, Lệ Quyên và Diệp Lâm Anh.

H'Hen Niê hát biểu diễn dân ca Ê-đê Buôn Dur Kmăn. Hoa hậu nói cô hồi hộp, lo lắng vì quên bài, thậm chí hoang mang, nghĩ bản thân không thể hoàn thành tiết mục. Tuy nhiên, ban cố vấn vẫn cho H'Hen Niê 86 điểm, đánh giá cao sự nỗ lực của cô.

Lệ Quyên hát Nếu em được lựa chọn, giành 88 điểm từ ban cố vấn, tạm dẫn đầu chương trình cùng Thu Phương. Ca sĩ nói cô cần nỗ lực, khám phá những điều bản thân chưa bao giờ thể hiện.

Ninh Dương Lan Ngọc nhận 80 điểm từ ban cố vấn khi diễn ca khúc Tuổi xì teen bằng vũ đạo chuyên nghiệp với nhiều động tác khó, mạo hiểm. Trong khi đó, Diệp Lâm Anh chọn nhảy hip-hop và nhận 84 điểm. "Gái hai con" nói úc trước có thể tập nhảy 8 tiếng mỗi ngày ngoài vườn hoa. Khi đã sinh hai con, thể trạng yếu hơn khiến cô không nhảy được như xưa.

Chị đẹp đạp gió rẽ sóng bản Việt gồm 30 thí sinh, hoạt động ở nhiều ngành nghề thuộc lĩnh vực giải trí. Ở mỗi tuần, các thí sinh chia nhóm để trình diễn tiết mục do giám khảo yêu cầu. Ngoài ca hát, yếu tố vũ đạo, tinh thần đón nhận thử thách, sự sáng tạo trong trình diễn là những tiêu chí quan trọng của show truyền hình. Sau 5 đêm công diễn và Gala, 7 thí sinh giành chiến thắng dựa vào số phiếu bình chọn từ khán giả.

Thiên Anh

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020