Chuyên mục  


Hồi 6/5, buổi diễn New Tradition (Truyền thống mới) - giới thiệu các mẫu áo của Tường Danh ở Thủ Đức bị đông đảo khán giả phản ứng vì có yếu tố phản cảm. Cụ thể, người mẫu đội nón quai thao, mặc áo yếm, áo dài cách điệu khi trình diễn, để lộ phần lưng và vòng ba. Sự việc gây bức xúc với nhiều khán giả.

Chiều 1/6, đại diện Văn hóa - Thể thao TP HCM cho biết đơn vị tổ chức show - công ty trách nhiệm hữu hạn Objoff - bị chính quyền thành phố Thủ Đức lập biên bản vi phạm hành chính. "Sở đang tham mưu Ủy ban Nhân dân để ra quyết định xử phạt", ông Nguyễn Tấn Kiệt, Trưởng phòng Nghệ thuật của Sở cho biết.

Bà Nguyễn Mỹ Hạnh - Phó chánh văn phòng Sở Văn hóa - Thể thao TP HCM - cho biết khi sự kiện diễn ra vào ngày 6/5 tại Thủ Đức, đơn vị tổ chức không thực hiện thủ tục hành chính theo đúng quy định. Sở cũng phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông để xử lý, ngăn chặn các hình ảnh, nội dung vi phạm của show lan truyền trên mạng.

Một trong những mẫu thiết kế bị phản ứng ở bộ sưu tập. Ảnh: Tường Fanpage

Show thời trang cũng vấp phải phản ứng từ nhiều người trong làng mẫu. Nhà thiết kế Hà Nhật Tiến cho biết: "Đem hình ảnh gây sốc để gán ghép cho sự làm mới, liên quan đến văn hóa thì không chấp nhận được". Nhà thiết kế Sĩ Hoàng cho rằng không nên nhân danh lấy cảm hứng từ văn hóa dân tộc để sáng tạo tùy tiện. Anh đánh giá việc trình diễn áo yếm cách điệu cùng quần lót như trong show diễn là "không thể chấp nhận", do áo yếm vốn là áo lót của phụ nữ xưa, bối cảnh sử dụng hầu hết là ở nhà hoặc chốn riêng tư. Trước phản ứng của dư luận, hồi giữa tháng 5, tác giả cho biết chiếc đầm có phom dáng giống áo yếm - thiết kế gây tranh cãi - chỉ là một phần nhỏ của bộ sưu tập. Nhà thiết kế giải thích lấy cảm hứng từ áo yếm truyền thống để may chiếc đầm.

Nhiều sự kiện giải trí - văn hóa từng bị xử phạt do các vi phạm liên quan đến trang phục truyền thống. Hồi tháng 8/2022, đơn vị tổ chức Miss Universe Vietnam bị phạt 70 triệu đồng vì người mẫu Hà Anh mặc áo dài xuyên thấu, lộ miếng dán ngực trên thảm đỏ. Công ty này cũng bị đình chỉ các hoạt động thi người đẹp, người mẫu 9 tháng. Sau đó, Hà Anh xin lỗi trên trang cá nhân, cho biết "buồn và xấu hổ khi những hình ảnh không đẹp này lại đến với công chúng".

Mai Nhật

Tin 24H

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020