Chuyên mục  


Nghi vấn đài Mnet và chương trình Produce X101 thao túng phiếu bầu trong đêm chung kết (20/7) đang trở thành tâm điểm chú ý của nhiều khán giả Hàn Quốc. Chiều 24/7, Mnet đưa ra phát ngôn về sự việc thông qua trang Facebook của Produce X101. Nó xuất hiện vào thời điểm một nhóm fan đang chuẩn bị các hồ sơ, thủ tục pháp lý để khởi kiện Produce X101 tội "gian lận và can thiệp vào kinh doanh" lên Văn phòng Công tố viên quận trung tâm Seoul.

Produce X101 đã khép lại nhưng những ồn ào xung quanh vẫn chưa chấm dứt. 

"Đầu tiên, với tư cách nhân viên sản xuất, chúng tôi bày tỏ lời xin lỗi chân thành vì đã gây ra tranh cãi về tin nhắn bình chọn của Produce X101. Sau đêm chung kết, nhân viên sản xuất nhận thấy cách biệt về phiếu bầu giữa một số thực tập sinh giống hệt nhau. Chúng tôi đã kiểm tra và phát hiện rằng không có vấn đề gì với thứ tự xếp hạng, nhưng đã có lỗi trong quá trình tổng hợp các số phiếu bầu trực tiếp ở trường quay và số phiếu bầu trực tuyến".

Đại diện Mnet giải thích, nhân viên chịu trách nhiệm thống kê số phiếu trong đêm chung kết đã xác thực bảng xếp hạng thông qua nhiều phương pháp. Tuy nhiên, trong quá trình tổng hợp dựa vào tỷ lệ phần trăm, nhân viên này đã làm tròn các số phiếu bầu lên đến hai chữ số thập phân. Điều này gây sai lệch về con số chính xác ở từng tổng số phiếu bầu của mỗi thực tập sinh.

Mnet nhấn mạnh thêm, thứ tự xếp hạng không có sai sót. Đồng thời nhà đài cũng gửi lời xin lỗi tới khán giả, những người đã ủng hộ và bình chọn cho Produce X101, cũng như xin lỗi các thực tập sinh và các bên liên quan. "Chúng tôi sẽ cải thiện hệ thống bình chọn bằng tin nhắn và hệ thống tính toán để sự cố này không xảy ra lần nữa, đồng thời sẽ nỗ lực hết mình để tạo ra các chương trình minh bạch và công bằng hơn trong tương lai", đại diện nói.

Top 20 thí sinh trong đêm chung kết.

Phản ứng trước tuyên bố mới nhất của Mnet, netizen cho rằng đây là một lời biện hộ vòng vo, lấp liếm. Một số nhận xét: "Mnet nghĩ chúng tôi là trẻ con hay sao khi nói rằng có lỗi sai trong quá trình tính toán nhưng thứ tự thí sinh chiến thắng lại không thay đổi?"; "Tại sao không công bố số vote thực mà phải tính phần trăm rồi làm tròn rồi chia ra một con số khác vậy?"; "Cái chúng tôi cần là số liệu thực tế, không phải lời giải thích mập mờ này"...

Trước đó, vào ngày 22/7, Mnet từng phủ nhận có sự sắp xếp đội hình debut và khẳng định kết quả là chính xác. "Chúng tôi cũng cảm thấy thật thần kỳ khi khoảng cách phiếu bầu được lặp đi lặp lại nhiều lần như thế, nhưng không có gì để chứng minh rằng khoảng cách điểm số giống nhau như vậy là do gian lận", đại diện nói.

Hiện X1 - boygroup gồm 11 thành viên chiến thắng trong đêm chung kết đang chuẩn bị để debut vào 27/8 tới. Trong khi đó, 9 thành viên bị loại được fan đặt tên là BY9. Theo thông tin mới nhất báo Hàn đăng tải, CJ ENM nhận thấy tiềm năng to lớn từ phía BY9 nên đã đồng ý triển khai nhóm dự án thứ hai này, sau X1. Nhiều khả năng BY9 sẽ ra mắt vào nửa cuối 2019 dưới sự quản lý của Jellyfish Entertainment. Tuy nhiên, fan vẫn đang chờ xác nhận từ phía công ty quản lý của các thực tập sinh này. 

Bee

Cách tính thứ hạng trong đêm chung kết Produce X101

Top 10 thí sinh sẽ được xác định bằng bình chọn trực tuyến và bình chọn trực tiếp tại trường quay. Sau mỗi giai đoạn bình chọn, lượt bình chọn của các thí sinh sẽ quay trở về 0. Top 10 thí sinh đứng đầu tập chung kết cộng với 1 thí sinh "X" sẽ trở thành thành viên của nhóm nhạc chiến thắng chung cuộc.

Thành viên "X" - thành viên thứ 11 của nhóm sẽ là thành viên có lượt bình chọn trực tuyến từ tập 1 đến tập cuối cao nhất.

Trong giai đoạn bình chọn thứ nhất và thứ hai, mỗi khán giả được phép chọn 11 thí sinh trong mỗi lượt bình chọn trực tuyến; trong giai đoạn bình chọn thứ ba, mỗi khán giả được phép chọn 2 thí sinh trong mỗi lượt bình chọn trực tuyến; trong giai đoạn bình chọn cho đêm chung kết, mỗi khán giả được phép chọn 1 thí sinh trong mỗi lượt bình chọn trực tuyến.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020