Chuyên mục  


Vào ngày 20 và 22/6, Bộ Công an Việt Nam đã phối hợp với các cơ quan thực thi pháp luật Mỹ bắt Polie Phan và Jaiden Nguyen, theo thông cáo hôm nay của Tổng lãnh sự quán Mỹ tại Việt Nam. Phan và Nguyen bị cáo buộc giết hai người ở thành phố Houston, bang Texas, Mỹ hồi tháng 1. Interpol đã phát lệnh truy nã đỏ với hai đối tượng.

Polie Phan bị bắt tại TP HCM, trong khi Jaiden Nguyen bị bắt tại phường Thành Nhất, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đăk Lăk, đánh dấu kết thúc chiến dịch truy bắt chung xuyên quốc gia kéo dài 4 tháng. Hai người bị di lý về Mỹ tháng trước.

Jaiden Nguyen (trái) và Polie Phan. Ảnh: ABC

"Chúng tôi đánh giá cao công tác điều tra và phối hợp của các cán bộ Bộ Công an Việt Nam nhằm tìm ra những cá nhân này, để họ phải đối mặt với công lý tại Mỹ. Sự hợp tác giữa các cơ quan thực thi pháp luật Việt Nam và Mỹ đã đảm bảo an toàn hơn cho cả hai nước chúng ta. Tôi hy vọng việc di lý những kẻ thủ ác này sẽ an ủi phần nào cho gia đình các nạn nhân", Tổng lãnh sự Mỹ Susan Burns bày tỏ.

Sau chuyến di lý nghi phạm, lãnh đạo Văn phòng Hợp tác Quốc tế thuộc Cảnh sát Tư pháp Mỹ đã thăm Việt Nam ngày 11-16/7, đánh dấu chuyến thăm chính thức đầu tiên của lực lượng này. Các cuộc gặp diễn ra tại TP HCM và Hà Nội nhằm bày tỏ sự cảm ơn đối với lãnh đạo Bộ Công an và cán bộ thuộc Phòng Tội phạm truy nã, Cục Hình sự Bộ Công an phía Nam.

Chuyến thăm cũng nhằm tăng cường quan hệ thực thi pháp luật song phương thông qua các cuộc thảo luận về tập huấn đào tạo, trang thiết bị, và cam kết của hai bên trong cuộc chiến chống tội phạm xuyên quốc gia.

Huyền Lê

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020