Chuyên mục  


Theo điều khoản sáp nhập với Digital World Acquisition Corp tháng trước, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump nhận thêm cổ phiếu khi giá Trump Media đạt 17,5 USD trở lên trong 20 phiên giao dịch đầu tiên. Ngày 23/4, ông đã hoàn thành mục tiêu này.

Báo cáo nộp lên Ủy ban Chứng khoán Mỹ (SEC) hôm 30/4 cho thấy ông Trump nhận thêm 36 triệu cổ phiếu công ty này. Tổng cộng, Trump hiện sở hữu hơn 114 triệu, tức gần 70% cổ phiếu đang lưu hành của Trump Media. Với giá đóng cửa hôm 1/5 là 45 USD, giá trị số cổ phần cựu Tổng thống Mỹ sở hữu khoảng 5,2 tỷ USD.

Dù vậy, tài sản này chỉ "trên giấy", bởi ông Trump bị cấm bán trong vòng 6 tháng kể từ khi cổ phiếu công ty được giao dịch trên sàn chứng khoán Mỹ.

Diễn biến giá cổ phiếu Trump Media một năm qua. Nguồn: CNN

Trump Media sáp nhập với Digital World Acquisition Corp cuối tháng 3, sau đó bắt đầu giao dịch trên sàn Nasdaq từ ngày 26/3, với giá 70,9 USD. Trong phiên đầu tiên, cổ phiếu của hãng có thời điểm sát 80 USD, nâng định giá của công ty lên hơn 9 tỷ USD.

Vài tuần sau đó, mã này liên tiếp đi xuống và bật tăng lại từ giữa tháng 4. Diễn biến cổ phiếu Trump Media khớp với cảnh báo của một số chuyên gia tháng trước. Họ cho rằng Wall Street đã đánh giá quá cao công ty này.

Các chỉ số nền tảng như doanh thu, lợi nhuận và người dùng của Truth Social (mạng xã hội do Trump sáng lập, thuộc Trump Media) đều không tốt. Công ty này lỗ 58 triệu USD, doanh thu 4,1 triệu USD trong năm ngoái.

Truth Social có gần 500.000 người dùng, giảm nửa so với cùng kỳ năm ngoái. Con số này khá nhỏ so với các nền tảng mạng xã hội lớn khác trên thế giới, như X hay Facebook...

Hà Thu (theo AP)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020