Chuyên mục  


"Tổng thống Trump rời sân khấu trong thế thắng", James Blair, giám đốc chính trị chiến dịch tranh cử của cựu tổng thống Mỹ Donald Trump đăng trên mạng xã hội X ngày 27/6.

Blair đăng kèm video các trợ lý tập trung trong căn phòng, vỗ tay, tươi cười và reo hò khi Trump từ sân khấu tranh luận bước vào. Ông Trump cũng giơ hai ngón tay cái đáp lại.

tro-ly-cua-ong-trump-an-mung-sau-cuoc-tranh-luan-tong-thong-1719547085.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=aPF0lpw7O4hXqC6cgpmHaQ
Trợ lý của ông Trump ăn mừng sau cuộc tranh luận tổng thống

Các trợ lý của Donald Trump vỗ tay, reo hò sau khi ông kết thúc cuộc tranh luận tổng thống ngày 27/6. Video: X/James Blair

Video được Blair đăng sau khi ông Trump và Tổng thống Joe Biden kết thúc cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên trong mùa bầu cử tổng thống Mỹ 2024. Các trợ lý của Trump rất vui mừng về màn thể hiện của cựu tổng thống trong 90 phút tranh luận.

Chris LaCivita, cố vấn cấp cao của ông Trump, gọi đây là "chiến thắng áp đảo nhất trong lịch sử tranh luận tổng thống" và chế nhạo chiến dịch tranh cử của ông Biden khi họ giải thích rằng Tổng thống bị ho là do cảm lạnh. "Tôi thích cách họ giải thích. Đúng là kiểu lý do kinh điển", LaCivita cho hay.

LaCivita cho rằng cuộc tranh luận đã "tiếp thêm năng lượng" cho chuyến vận động tranh cử sắp tới của Trump ở Virginia, bang mà ông đã để thua hai lần trong các cuộc bầu cử trước đây. Chiến dịch của Trump cũng đang nhắm đến Minnesota, bang cũng từng hai lần không bầu cho ông. "Chúng tôi đang trên thế công", LaCivita tuyên bố.

Tổng thống Mỹ Joe Biden (phải) và cựu tổng thống Donald Trump trong cuộc tranh luận do CNN tổ chức ngày 27/6. Ảnh: AFP

Trong khi đó, Phó tổng thống Mỹ Kamala Harris tỏ ra không hài lòng với những lời chỉ trích nhắm vào Tổng thống Biden sau cuộc tranh luận, nhưng bà cho rằng đó là "một phần của cuộc chơi" và cử tri Mỹ sẽ đưa ra lựa chọn vào ngày bầu cử tháng 11, không phải trong cuộc tranh luận.

"Một người trên sân khấu hôm nay nhận được sự ủng hộ từ phó tổng thống của mình, đó là Joe Biden. Tôi không thấy Mike Pence ở đâu cả", bà Harris nói, đề cập đến phó tổng thống dưới thời Trump.

Cuộc tranh luận giữa Tổng thống Biden, đảng Dân chủ và đối thủ Trump, đảng Cộng hòa, được CNN tổ chức tại thành phố Atlanta, bang Georgia. Đây là lần đầu tiên ông Biden, 81 tuổi, và ông Trump, 78 tuổi, đối mặt trực tiếp trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm nay.

Hai ứng viên tranh luận về nhiều vấn đề như kinh tế, quyền phá thai, xung đột Ukraine và chiến sự Gaza. Tổng thống Biden dường như gặp khó khăn trong phần đầu cuộc tranh luận. Ông bị khàn giọng, ho nhiều lần, hắng giọng và có lúc nói nhịu. Chiến dịch của ông Biden nói rằng ông bị cảm những ngày gần đây.

Huyền Lê (Theo AP)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020