Chuyên mục  


Trong loạt ảnh lãnh đạo Kim Jong-un đến cơ sở mới của Trường Đào tạo Cán bộ Trung ương đảng Lao động Triều Tiên ở Bình Nhưỡng vào ngày 21/5, khoảnh khắc ông trao đổi cùng các quan chức nước này trong phòng học cho thấy ảnh chân dung của ông được treo ngang hàng với hai cố lãnh đạo Kim Jong-il và Kim Nhật Thành (Kim Il-sung).

Ba bức ảnh chân dung có cùng kích cỡ, nằm ngay trên tấm bảng của lớp học và đặt theo thứ tự thế hệ từ trái sang phải. Đây là lần đầu tiên truyền thông Triều Tiên công bố hình ảnh cho thấy ảnh chân dung ba thế hệ lãnh đạo Triều Tiên được xếp ngang hàng cùng nhau.

Lãnh đạo Kim Jong Un (giữa) trao đổi với quan chức tại cơ sở mới của Trường Đào tạo Cán bộ Trung ương đảng Lao động Triều Tiên ở Bình Nhưỡng ngày 21/5. Ảnh: KCNA

Hình ảnh được hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) lẫn báo Rodong Sinmun của đảng Lao động Triều Tiên công bố vào ngày 22/5, cho thấy dường như Triều Tiên vừa thay đổi cách bố trí chân dung các đời lãnh đạo nước này, theo Yonhap.

Trong bản tin của KCNA về việc ông Kim Jong-un đến thăm ngôi trường một lần khác vào ngày 15/5, loạt hình ảnh trong phòng học khi đó cho thấy nhà trường chỉ bố trí chân dung hai cố lãnh đạo Kim Nhật Thành và Kim Jong-il.

Truyền thông Triều Tiên không bình luận hay tập trung vào chi tiết ảnh chân dung của ba thế hệ lãnh đạo đất nước được đặt cùng nhau trong phòng học và cũng không thông báo quy chuẩn mới về bố trí ảnh chân dung các lãnh đạo tại những cơ sở công quyền.

Trong khi đó, giới chức Bộ Thống nhất Hàn Quốc nhận định Bình Nhưỡng có thể đang chuẩn bị giai đoạn tuyên truyền mới về vị thế của lãnh đạo Kim Jong-un, do đó Seoul cần tăng cường giám sát các xu hướng ở nước láng giềng phía bắc.

"Hành động công bố ảnh chân dung của ông Kim Jong-un sánh vai cùng hai người tiền nhiệm có thể nhằm nhấn mạnh ông ấy đã đạt được vị thế sánh ngang các lãnh đạo đời trước", Hong Min, nhà nghiên cứu cấp cao tại Viện Thống nhất Hàn Quốc, nhận định.

Thanh Danh (Theo Reuters, Yonhap)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020