Chuyên mục  


nph-1801-1-17271684915011963466557.jpg

Hội nghị đối thoại với người nộp thuế tại 5 tỉnh, thành phố phía Nam năm 2024 dự kiến tổ chức vào thứ sáu tuần này, 27-9, tại Cục Thuế TP.HCM - Ảnh: NGỌC PHƯỢNG

Tổng cục Thuế: Hội nghị là dịp để ngành thuế kịp thời "lắng nghe"

Trong thư ngỏ gửi doanh nghiệp, người nộp thuế tại địa bàn 5 tỉnh, thành phố phía Nam gồm: TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Long An, Tổng cục Thuế cho biết hội nghị là dịp để ngành thuế kịp thời lắng nghe, giải đáp, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc và kiến nghị của người dân, doanh nghiệp trong việc thực hiện các quy định, chính sách pháp luật thuế.

Tổng cục Thuế đề nghị người nộp thuế tại địa bàn thành phố nếu có vướng mắc, kiến nghị thì gửi về Tổng cục Thuế.

Trên cơ sở tổng hợp danh sách đăng ký tham dự và các vướng mắc, kiến nghị của doanh nghiệp, người nộp thuế cũng như điều kiện hội trường, Tổng cục Thuế sẽ lựa chọn và có giấy mời chính thức gửi tới doanh nghiệp, người nộp thuế để tham dự.

Sẽ đối thoại công khai, thẳng thắn và cầu thị

Ông Nguyễn Tiến Dũng, phó cục trưởng Cục Thuế TP.HCM, cho biết dự kiến hội nghị sẽ có sự tham dự của 350-400 đại biểu.

Trong đó có từ 250-300 doanh nghiệp từ 5 tỉnh thành phía Nam tham dự.

Ngoài ra còn có sự tham dự của lãnh đạo Bộ Tài Chính, Tổng cục Thuế, lãnh đạo 5 cục thuế, một số hiệp hội, ngành nghề…

Lần này Tổng cục Thuế sẽ dành cả ngày để lắng nghe ý kiến, kiến nghị nhằm tháo gỡ vướng mắc cho các doanh nghiệp. Việc lựa chọn câu hỏi sẽ dựa trên đăng ký của chính doanh nghiệp và do Tổng cục Thuế lựa chọn.

"Sở dĩ Tổng cục Thuế chọn 5 tỉnh thành gồm: TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Long An để đối thoại với doanh nghiệp vì đây là những địa bàn kinh tế trọng điểm phía Nam.

Thông qua hội nghị, Tổng cục Thuế muốn gửi đi thông điệp là ngành thuế sẵn sàng lắng nghe người dân, doanh nghiệp một cách thực chất nhất. Đồng thời đối thoại công khai và thẳng thắn, cầu thị ghi nhận và giải quyết vướng mắc cho doanh nghiệp", ông Dũng nhấn mạnh.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020