Chuyên mục  


thlqd1-17271724234441397787916.jpg

Học sinh Trường tiểu học Lê Quý Đôn, quận Gò Vấp, TP.HCM trong Vui hội trăng rằm - Ảnh: Web nhà trường

Sau đợt vận động cán bộ, giáo viên, nhân viên, phụ huynh, học sinh ủng hộ đồng bào miền Bắc bị ảnh hưởng bởi bão số 3, sáng 23-9, Trường tiểu học Lê Quý Đôn, quận Gò Vấp, TP.HCM, đã trao giấy khen để động viên học sinh tích cực tham gia phong trào trên.

Tuy nhiên, việc khen thưởng này lại khiến phụ huynh bất bình vì có tính phân biệt giữa học sinh đóng góp nhiều và ít. Theo đó, những học sinh ủng hộ số tiền trên 100.000 đồng sẽ được nhận giấy khen từ nhà trường do hiệu trưởng ký, những học sinh có số tiền ủng hộ ít hơn 100.000 đồng thì chỉ nhận được thư khen từ cô chủ nhiệm.

Nhiều phụ huynh bức xúc cho rằng hình thức khen thưởng này là phản giáo dục, không chỉ khiến học sinh tổn thương mà còn có thể gây ảnh hưởng lên cách nhìn của học sinh trong môi trường học đường.

"Tôi không hiểu sao nhà trường có thể phân biệt đối xử trong cả hình thức khen dựa trên số tiền học sinh đóng góp như vậy. Một kiểu khen rất độc hại, nhất là lại trong môi trường giáo dục", một phụ huynh bức xúc nói với Tuổi Trẻ.

Chiều 24-9, đại diện lãnh đạo Trường tiểu học Lê Quý Đôn xác nhận có việc chia thành 2 loại giấy khen, thư khen để gửi đến học sinh của trường sau khi các em đóng góp ủng hộ đồng bào bị bão lũ. Nhà trường xin rút kinh nghiệm trong việc thực hiện công tác khen thưởng gây bức xúc đến học sinh, phụ huynh này.

Giải thích thêm, do số lượng giấy khen nếu ký hết thì phải ký rất nhiều. Tại thời điểm đó, hiệu trưởng lại đang đi công tác nên không thể ký hết toàn bộ giấy khen cho học sinh của trường nên đã xin ý kiến liên tịch nhà trường. 

Trong đó có ý kiến đề xuất sẽ động viên học sinh bằng giấy khen (từ trường) hoặc thư khen (từ giáo viên chủ nhiệm) cho phù hợp thời gian gấp gáp.

"Tất cả các em đều được khen luôn. Sáng 23-9, nhà trường tổ chức trao giấy khen và đại diện lớp lên nhận cho những học sinh đóng góp trên 100.000 đồng. Học sinh còn lại sẽ nhận được thư khen từ cô chủ nhiệm. 

Có điều trong thời điểm đó thư khen chưa được gửi hết cho học sinh. Nhà trường nhận thấy cách khen như vậy thực sự không phù hợp. Nhà trường xin tiếp thu ý kiến và sẽ điều chỉnh lại cho phù hợp trong các hoạt động tiếp theo để làm tốt hơn", đại diện lãnh đạo trường này trần tình.

Việc gì cũng phải tránh tổn thương đến học sinh, phụ huynh

Chiều 24-9, trả lời Tuổi Trẻ Online, ông Trịnh Vĩnh Thanh - trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Gò Vấp, TP.HCM - cho biết phòng đã biết vụ việc thông qua phản ánh của báo chí.

Theo đánh giá của Phòng Giáo dục và Đào tạo quận, cách khen này thực sự không phù hợp. Ông Thanh cũng yêu cầu lãnh đạo các trường trên địa bàn Gò Vấp cần suy nghĩ cho phụ huynh, học sinh trước khi thực hiện các quyết định liên quan, để tránh tổn thương đến phụ huynh, học sinh.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020