Chuyên mục  


Tại TP HCM, chiều 28/4, ở siêu thị Emart Sala (TP Thủ Đức), khách hàng nhộn nhịp từ quầy thực phẩm nấu sẵn đến khu vực bán hàng gia dụng.

Tương tự, siêu thị Co.opmart Xa Lộ Hà Nội ghi nhận lượng khách tăng cao. Khu vực thanh toán hoạt động hết công suất. Đại diện Saigon Co.op - đơn vị chủ quản chuỗi siêu thị này, cho biết trước ngày nghỉ lễ tính từ thứ 5, sức mua đã tăng khoảng 30% so với những ngày trước.

Siêu thị Lotte Gò Vấp nằm ở khu vực tập trung đông dân cư. Từ 17h chiều, hàng nghìn xe đổ vào mua sắm. Bảo vệ tại đây cho biết, ngày 28/4 lượng xe vào siêu thị lên tới 3.000-4.000 chiếc, tăng gấp đôi so với ngày thường.

Khu vực thực phẩm tươi sống, hàng tiêu dùng thiết yếu, bánh kẹo và đồ uống thu hút lượt khách nhiều nhất. Đây luôn là những mặt hàng chính yếu cho nhu cầu người dân mỗi dịp lễ.

Không chỉ khu vực siêu thị, các cửa hàng thực phẩm và đồ uống xung quanh cũng đầy ắp người dân. Khách ghé chủ yếu theo dạng gia đình. Một cửa hàng thức ăn nhanh tại đây được lấp kín, phải đợi khoảng 30 phút mới có bàn trống.

Tình trạng đông đúc cũng được ghi nhận tại siêu thị Go! Gò Vấp. Bà Nguyễn Thị Bích Vân - Giám đốc truyền thông Central Retail, đơn vị sở hữu chuỗi siêu thị trên cho biết, kỳ nghỉ lễ dài ngày đợt này là cơ hội để các nhà bán lẻ đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng. Đơn vị này áp dụng chương trình giảm giá lên đến 50% với trên 1.000 sản phẩm từ thực phẩm tươi sống, thực phẩm chế biến cho đến các loại rượu, bia, nước giải khát.

Quầy thực phẩm tươi sống được siêu thị Go! Gò Vấp châm hàng liên tục.

Trước đó một ngày, tại MM Mega Market (TP Thủ Đức), siêu thị phải mở hết gần 20 quầy thanh toán để giảm tình trạng ùn ứ. Anh Hoàng Khánh (phường Thảo Điền) cho biết gia đình có thói quen mua thực phẩm vào mỗi thứ 7 hàng tuần, lần này trùng với ngày đầu kỳ nghỉ lễ nên lượng hàng hóa nhiều hơn mọi khi. Thông thường mất khoảng một tiếng để mua thực phẩm cho cả tuần, nhưng hôm nay anh và vợ đã đi gần 2 tiếng. Mỏi chân nên anh ngồi tạm để chờ vợ lựa thịt cá và đồ đông lạnh.

Tại Hà Nội, thời tiết nắng nóng nên không gian mát mẻ trong trung tâm thương mại cũng trở thành điểm dừng chân ưa thích của người dân. Các khu vui chơi, khu ẩm thực là địa điểm đông người nhất. Trưa 28/4, nhiều nhà hàng tại Aeon Hà Đông luôn trong tình trạng hết bàn, khách phải đặt trước để giữ chỗ. Nhân viên phục vụ phải hỗ trợ khách xếp hàng đặt món trước trong khi đứng chờ.

Anh Trung (phường Yên Nghĩa) và gia đình đang chọn món trong khi chờ đến lượt vào ăn nhà hàng. Dù có con nhỏ đã được ưu tiên, anh vẫn phải chấp nhận chờ gần 30 phút.

Không chỉ tại TP HCM và Hà Nội, sức mua cũng tăng vọt tại các khu vực thành thị khác. Khoảng 19h, các quầy thanh toán tại Co.opmart Bến Lức (Long An) đông nghẹt người, phải chờ khoảng 5-10 phút mới tới lượt. Để tránh ngột ngạt, nhiều khách hàng chọn ngồi đợi người thân trước khu vực thanh toán.

Tại các tỉnh miền Bắc, GO! Thái Nguyên cũng đông nghẹt khách dịp lễ.

Nhóm phóng viên

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020