Chuyên mục  


Jorge Alvarez Maynez, ứng viên tổng thống đảng Phong trào Công dân ôn hòa, ngày 22/5 cho biết cơn gió mạnh khiến sân khấu bị sập trong sự kiện vận động tranh cử của ông ở thành phố San Pedro Garza Garcia, khu vực giàu có gần trung tâm công nghiệp Monterrey ở bang Nuevo Leon, đông bắc đất nước.

Video từ hiện trường cho thấy gió mạnh nổi lên, khiến sân khấu đổ vào đám đông. Các chính trị gia trên sân khấu phải chạy tìm nơi ẩn náu, trong khi những người tham dự sự kiện cũng hoảng loạn bỏ chạy.

sap-san-khau-van-dong-tranh-cu-tong-thong-mexico-9-nguoi-che-1716448419.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=fFQUJ8QxIOk1OgwhCCySAg
Sập sân khấu vận động tranh cử tổng thống Mexico, 9 người chết

Giây phút sân khấu bị sập trong sự kiện vận động tranh cử ở bang Nuevo Leon, đông bắc Mexico ngày 22/5. Video: X/Insiderpaper

"Tôi chưa bao giờ trải qua điều gì bất thình lình đến như vậy", ông Alvarez Maynez, 38 tuổi, nói với phóng viên, đề cập việc gió nổi lên nhanh trước khi sân khấu đổ sập.

Thống đốc Nuevo Leon, ông Samuel Garcia, cho biết sự cố khiến 9 người thiệt mạng, trong đó có một trẻ em, và khoảng 50 người bị thương.

Ứng viên Alvarez Maynez được đưa tới một bệnh viện địa phương kiểm tra và đã trở lại hiện trường sau đó. Ông đã tạm dừng các hoạt động vận động tranh cử, đồng thời hy vọng chính quyền điều tra sự việc minh bạch.

Điều phối viên chiến dịch của Alvarez Maynez, Laura Ballesteros, đã phải nhập viện vì bị thương ở chân. Bộ trưởng Nội vụ Luisa Alcalde cho biết trên lực lượng vệ binh quốc gia và quân đội Mexico đã được triển khai tới hiện trường để hỗ trợ. Thống đốc Garcia cảnh báo người dân ở trong nhà khi xảy ra giông bão mạnh trong khu vực.

Ứng viên tổng thống Mexico Jorge Alvarez Maynez tại thủ đô Mexico City ngày 19/5. Ảnh: AFP

Ông Alvarez Maynez đang xếp thứ ba trong số các ứng viên của cuộc bầu cử tổng thống Mexico diễn ra ngày 2/6. Ông kém xa ứng viên đảng cầm quyền Claudia Sheinbaum và người đứng thứ hai Xochitl Galvez, đại diện cho liên minh đối lập lớn.

Galvez và Sheinbaum đều gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân. Sheinbaum đã hủy buổi vận động tranh cử dự kiến diễn ra tối 23/5 ở Monterrey.

Huyền Lê (Theo Reuters, AFP)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020