Chuyên mục  


"Tôi đã loại ông già tệ hại đó. Ông ấy đang rời cuộc đua, tôi đã loại ông ấy", cựu tổng thống Donald Trump nói trong video đăng trên mạng xã hội Truth Social ngày 3/7, đề cập đến Tổng thống Joe Biden, đối thủ của ông trong cuộc bầu cử năm nay.

Video dường như được quay bằng camera giấu kín tại một sân golf, nhưng không rõ thời gian, địa điểm cụ thể. Trong video, ông Trump ngồi trên xe điện, hỏi người xung quanh họ nghĩ gì về cuộc tranh luận giữa ông với ông Biden ngày 27/6.

"Ồ, thật tuyệt vời", người mang camera trả lời.

Ông Trump cho rằng khi ông Biden bị loại khỏi cuộc đua, Phó tổng thống Kamala Harris sẽ thay thế làm ứng viên của đảng Dân chủ.

"Tôi cho rằng bà ấy khá hơn, nhưng cũng tệ, thảm hại", ông Trump nói tiếp, rồi đeo găng tay và lái xe điện rời đi.

Ông Donald Trump trong video công kích Tổng thống Joe Biden và cấp phó Kamala Harris. Ảnh: Sky News

Đảng Dân chủ lập tức công kích cựu tổng thống Trump sau khi video được đăng. "Người dân Mỹ đã thấy ông Trump ngày càng thấp kém", chiến dịch tranh cử của ông Biden và bà Harris tuyên bố.

"Họ chứng kiến ông ấy nhiều lần thiếu tôn trọng phụ nữ, khinh thường người Mỹ da màu, phớt lờ các chuẩn mực dân chủ của chúng ta", đại diện chiến dịch cho biết thêm. Bà Harris là phó tổng thống Mỹ gốc Á, phó tổng thống da màu đầu tiên trong lịch sử Mỹ.

Stephen Cheung, phát ngôn viên chiến dịch tranh cử của ông Trump, không bình luận về thông tin, chỉ đề cập một tuyên bố được đưa ra trước đó về "sự sụp đổ hoàn toàn" của đảng Dân chủ. Tuyên bố này kết thúc bằng "ông Trump sẽ đánh bại bất kỳ đối thủ Dân chủ nào vào ngày 5/11".

Tổng thống Joe Biden và cấp phó Kamala Harris vận động tranh cử ở Philadelphia, bang Pennsylvania ngày 29/5. Ảnh: AFP

Tổng thống Biden và cựu tổng thống Trump ngày 27/6 tham gia phiên tranh luận trực tiếp đầu tiên trong mùa bầu cử năm nay do CNN tổ chức tại Georgia. Hai người đề cập về các vấn đề nền kinh tế Mỹ, quyền phá thai, xung đột Ukraine, Dải Gaza và cả những vấn đề cá nhân.

Ông Trump, 78 tuổi, được đánh giá thể hiện tốt hơn khi giữ thế chủ động, trong khi ông Biden, 81 tuổi, có màn tranh luận gây thất vọng, đôi lúc phát biểu không trôi chảy và chưa thể trấn an những cử tri lo ngại về tuổi tác của ông. Một số nghị sĩ Dân chủ đã kêu gọi ông Biden rời cuộc đua, "truyền đuốc cho thế hệ lãnh đạo trẻ hơn".

Hiện chưa rõ lý do khiến ông Trump cho rằng ông Biden dừng tranh cử tổng thống. Nhà Trắng ngày 3/7 khẳng định "không có chuyện" ông Biden dừng cuộc đua. Tổng thống Mỹ đã gặp các thống đốc thuộc đảng Dân chủ vào tối 3/7 để trấn an họ rằng ông vẫn đủ khả năng dẫn dắt đảng này.

Như Tâm (Theo Telegraph, Daily Beast)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020