Chuyên mục  


Trong phiên xử ngày 7/5, sao khiêu dâm Stormy Daniels lần đầu tiên đối mặt với cựu tổng thống Donald Trump, người ngồi cùng nhóm luật sư cách cô vài bước chân. Ông Trump bình thản nhìn về phía trước khi Daniels chỉnh lại tóc, đeo kính trước khi cung cấp lời khai.

Daniels, 45 tuổi, tên thật là Stephanie Clifford, cho biết đã gặp ông Trump tại giải golf dành cho người nổi tiếng ở hồ Tahoe. Daniels khi đó 27 tuổi, được thuê làm tiếp tân. "Ông Trump có lẽ nhiều tuổi hơn bố tôi", cô nói.

Sao khiêu dâm cho biết miễn cưỡng đồng ý ăn tối với trùm bất động sản sau khi thảo luận với đơn vị quản lý. Khi tới căn hộ áp mái để gặp gỡ, Daniels thấy ông Trump "mặc bộ đồ ngủ bằng lụa hoặc sa tanh" ra đón.

Ông Trump thay quần áo và bàn với Daniels về phim người lớn, bày tỏ "rất quan tâm đến nhiều vấn đề kinh doanh". Ông đề nghị Daniels tham gia chương trình truyền hình thực tế ăn khách The Apprentice của mình.

Stormy Daniels tại phiên xử ở New York ngày 7/5. Tranh: AP

Daniels đi vệ sinh và khi bước ra thấy ông Trump ở trên giường, mặc quần đùi và áo phông. "Điều đó làm tôi giật mình", cô nói. "Ý định của ông ấy rất rõ ràng. Tôi không bị đe dọa bằng lời nói hay hành động".

Sao khiêu dâm cho biết họ quan hệ trong thời gian ngắn và ông Trump không đeo bao cao su. "Tôi thấy xấu hổ vì không ngừng lại và không từ chối", Daniels nói và cho biết đã gặp ông Trump thêm nhiều lần nữa, song cắt liên lạc khi nhận thông tin rõ ràng về việc cô sẽ không xuất hiện trong chương trình The Apprentice.

Sau khi ông Trump tuyên bố tranh cử tổng thống, đơn vị quản lý liên lạc với Daniels thông qua luật sư Keith Davidson và đề nghị cô công bố câu chuyện. "Động lực của tôi không phải là tiền mà là công khai câu chuyện", Daniels nói.

Daniels hoàn tất thỏa thuận không tiết lộ thông tin với Michael Cohen, luật sư cũ của ông Trump, vào tháng 10/2016 và nhận 130.000 USD. Cô nói cuộc sống của mình trở nên hỗn loạn vào năm năm 2018 sau khi tờ Wall Street Journal công bố thông tin về cuộc gặp trước đó 12 năm.

Stormy Daniels tại sự kiện phim người lớn ở Berlin, Đức tháng 10/2018. Ảnh: AP

Ông Trump phủ nhận lời khai của Daniels. Đội luật sư của cựu tổng thống cố gắng tuyên bố thông tin này "mang tính chất cực kỳ thành kiến", song không thành công. Luật sư Susan Necheles của ông Trump cáo buộc Daniels tìm cách tống tiền thân chủ, sao khiêu dâm bác bỏ điều này.

Phát biểu sau phiên tòa, cựu tổng thống Trump gọi đây là "nỗi ô nhục" và cho biết ông "nên đi vận động tranh cử ngay lúc này". Do bị thẩm phán Juan Mercan áp lệnh cấm phát ngôn, ông Trump không bình luận trực tiếp về việc Daniels ra làm chứng trước tòa.

Ông Trump đang đối mặt với 4 vụ án hình sự, trong đó có vụ làm giả hồ sơ kinh doanh để chi tiền bịt miệng sao khiêu dâm Daniels. Thẩm phán liên bang Aileen Cannon, phụ trách xử vụ tài liệu mật, thông báo phiên xử ấn định vào ngày 20/5 không thể diễn ra theo kế hoạch do có quá nhiều kiến nghị, song chưa ấn định thời điểm mới.

Nguyễn Tiến (Theo AFP)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020