Chuyên mục  


Bộ trưởng Nội vụ Slovakia Matus Sutaj Estok hôm nay cho biết thông tin liên lạc trên mạng của nghi phạm 71 tuổi Juraj Cintula đã bị xóa hai giờ sau vụ bắn Thủ tướng Robert Fico ngày 15/5. Tuy nhiên, hành động này không phải do nghi phạm thực hiện và có thể cũng không phải do vợ ông ta, theo thông tin điều tra.

"Điều này cho thấy vụ ám sát có thể do một nhóm người thực hiện", ông Estok nói.

Chính phủ Slovakia trước đó cho rằng Cintula là "sói đơn độc", mô tả vụ ám sát mang động cơ chính trị và nghi phạm từng tham gia nhiều cuộc biểu tình chống chính phủ.

Nghi phạm bị bắt sau vụ ám sát Thủ tướng Fico ở thị trấn Handlova, miền trung Slovakia ngày 15/5. Ảnh: Reuters

Cảnh sát Slovakia hôm nay cho biết đã bắt 3 người vì các bài đăng trên mạng xã hội bày tỏ ủng hộ vụ ám sát. Cuộc điều tra vụ bắn trọng thương Thủ tướng Fico vẫn tiếp tục.

Thủ tướng Fico trúng 4 phát đạn vào vùng bụng, ngực và chân trong vụ nổ súng ở thị trấn miền trung Handlova khi đang gặp người dân. Ông lập tức được đưa đến viện ở thành phố Banska Bystrica và trải qua ca phẫu thuật 5 tiếng xuyên đêm để giành lại mạng sống. Ngày 17/5, ông trải qua thêm một ca phẫu thuật dài hai tiếng. Phó thủ tướng Robert Kalinak hôm nay cho biết ông Fico đã qua cơn nguy kịch, song vẫn cần được chăm sóc tích cực.

Đây được xem là vụ ám sát lớn đầu tiên nhắm vào lãnh đạo chính trị châu Âu trong 20 năm qua. Nghi phạm Cintula bị cáo buộc tội giết người bất thành.

Phía nghi phạm và luật sư đại diện của ông ta chưa có bất kỳ tuyên bố chính thức nào.

Thanh Tâm (Theo Reuters)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020