Chuyên mục  


Hai bồn chứa rượu vang của nhà máy Levira ở Sao Lorenco de Bairro, vùng Anadia, miền tây Bồ Đào Nha bị vỡ hôm 10/9, tạo thành dòng thác màu đỏ khổng lồ chảy từ ngọn đồi dốc xuống các đường phố ở thị trấn 2.000 dân.

hon-hai-trieu-lit-ruou-vang-chay-nhu-suoi-tren-duong-pho-bo--1694505175.jpg?w=750&h=450&q=100&dpr=1&fit=crop&s=pgtqGjNeOqKCCLktPf48JA
Hơn hai triệu lít rượu vang chảy như suối trên đường phố Bồ Đào Nha

Rượu vang chảy ồ ạt trên đường phố thị trấn Sao Lorenco de Bairro, miền tây Bồ Đào Nha ngày 10/9. Video: X/Brainquest

Sự cố không gây thương tích hay thiệt hại vật chất cho người dân trong thị trấn, nhưng lực lượng cứu hỏa Anadia phải nỗ lực chuyển hướng dòng chảy đến một cánh đồng để ngăn rượu vang tràn xuống sông Certima gần đó.

Lượng rượu vang bị rò rỉ lớn đến mức có thể lấp đầy một bể bơi Olympic. Nhà máy Levira đã xin lỗi về sự cố và cho biết sẽ xử lý thiệt hại.

"Chúng tôi chịu hoàn toàn trách nhiệm về các chi phí liên quan việc dọn dẹp và sửa chữa. Chúng tôi cam kết giải quyết tình trạng này càng nhanh càng tốt", tuyên bố của nhà máy cho hay. Levira cho biết đất ngấm rượu sẽ được đưa đến nhà máy xử lý đặc biệt.

Hiện chưa rõ nguyên nhân hai bồn chứa rượu vang của nhà máy Levira bị vỡ.

Levira cho hay lượng rượu vang của họ tồn kho lớn như vậy liên quan cuộc "khủng hoảng thừa" rượu vang ở châu Âu do nhu cầu tiêu thụ giảm.

Hồi tháng 6, Ủy ban châu Âu thừa nhận tình trạng dư thừa nguồn cung và cho biết sẽ hỗ trợ các biện pháp chuyển đổi rượu vang thành nhiên liệu sinh học. Theo ủy ban, mức tiêu thụ rượu vang ở Bồ Đào Nha năm nay dự kiến giảm 34% so với năm 2022. Tiêu thụ rượu vang cũng được dự báo giảm mạnh ở Đức, Pháp, Tây Ban Nha và Italy.

Vị trí thị trấn Sao Lorenco de Bairro, miền tây Bồ Đào Nha. Đồ họa: Google Maps

Huyền Lê (Theo NBC, ANI, USA Today)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020