Chuyên mục  


Thanh tra cảnh sát Akhilesh Chaturvedi thuộc phòng điều tra hình sự bang Tây Bengal, Ấn Độ hôm nay cho biết nghị sĩ Mohammad Anwarul Azim, thành viên đảng Liên minh Awami cầm quyền ở nước láng giềng Bangladesh, tới thành phố Kolkata của bang này hôm 12/5 để chữa bệnh.

Người nhà báo cảnh sát ông Azim mất tích vào ngày 18/5. Gia đình nhận được tin nhắn cuối cùng gửi từ điện thoại của Azim nói rằng ông đã đi công tác tới thủ đô New Delhi của Ấn Độ.

Thanh tra Chaturvedi cho biết cảnh quay từ camera an ninh cho thấy ông Azim cùng hai người đàn ông và một phụ nữ vào căn hộ ở Kolkata. Những người đi cùng sau đó rời đi, nhưng ông Azim không xuất hiện.

Nghị sĩ Bangladesh Mohammad Anwarul Azim. Ảnh: IANS

Khi các điều tra viên Ấn Độ vào căn hộ tuần này để tìm Azim, họ thấy vết máu trong phòng ngủ và bồn rửa, nhưng không phát hiện thi thể nào.

"Một đội điều tra đặc biệt đã được thành lập để tiến hành chiến dịch tìm kiếm chính trị gia này", thanh tra Chaturvedi nói.

Bộ trưởng Nội vụ Bangladesh Asaduzzaman Khan nói với phóng viên ở thủ đô Dhaka hôm 22/5 rằng nghị sĩ này đã bị giết theo "âm mưu được lên kế hoạch từ trước". Ông cho hay ba người đàn ông đã bị bắt liên quan vụ mất tích của Azim. "Cảnh sát hai nước đang phối hợp điều tra", ông nói.

Theo Ngoại trưởng Bangladesh Hasan Mahmud, giới chức đang truy lùng thêm các nghi phạm. "Theo thông tin chúng tôi có được đến thời điểm này, công dân Bangladesh có liên quan tới sự việc", ông Mahmud cho hay.

Huyền Lê (Theo AFP, Hindustan Times)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020