Chuyên mục  


"Không quân chiến thuật, máy bay không người lái (UAV), lực lượng tên lửa và pháo binh đã phá hủy một tiêm kích Su-27 triển khai ở căn cứ không quân Ukraine, cùng đài radar, ba bệ phóng thuộc tổ hợp S-300PT và nhiều điểm tập kết binh lực của đối phương", Bộ Quốc phòng Nga cho biết hôm 13/8.

Video từ UAV trinh sát tầm cao được công bố cùng ngày cho thấy đòn tập kích bằng tên lửa đạn đạo chiến thuật Iskander-M nhằm vào sân bay quân sự Mirgorod.

ten-lua-iskander-pha-huy-tiem-kich-su-27-tai-can-cu-ukraine-1723599776.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=_WgjQncpRRPeXF1I0s4Vzg
Tên lửa Iskander phá hủy tiêm kích Su-27 tại căn cứ Ukraine

UAV Nga chỉ điểm cho tên lửa Iskander-M tấn công tiêm kích Su-27 tại căn cứ Mirgorod hôm 13/8. Video: BQP Nga

Trong video, tiêm kích Su-27 Ukraine bị phát hiện tại bãi đỗ có công sự che chắn gần đầu đường băng. Quả đạn Iskander-M lao xuống và phát nổ bên cạnh máy bay, tạo ra đám khói trắng bao trùm một góc căn cứ.

Cột khói xám lớn bốc lên sau đó cho thấy nhiều khả năng đã xảy ra cháy lớn, có thể khiến chiếc Su-27 bị phá hủy hoàn toàn.

UAV Nga liên tục quần thảo và không có dấu hiệu bị ngăn chặn, dù sân bay Mirgorod nằm sâu trong hậu phương Ukraine và cách tiền tuyến khoảng 150 km.

Vị trí căn cứ không quân Mirgorod. Đồ họa: WP

Căn cứ Mirgorod là nơi đóng quân của Lữ đoàn Không quân Chiến thuật số 831 và 39 Ukraine, được biên chế gần 40 tiêm kích hạng nặng Su-27 trước khi chiến sự bùng phát. Địa điểm này từng nhiều lần bị Nga tập kích dữ dội suốt một năm qua, gây thiệt hại nặng về khí tài và hạ tầng.

Đòn tấn công nghiêm trọng nhất diễn ra hồi đầu tháng 7, khi tên lửa đạn đạo Iskander-M của Nga phá hủy 5 chiếc Su-27 trong trạng thái sẵn sàng chiến đấu và làm hư hại thêm hai phi cơ đang sửa chữa.

Vũ Anh (Theo Zvezda, Reuters)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020