Chuyên mục  


Trong cuộc phỏng vấn được Izvestia đăngngày 27/6, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Ryabkov cho rằng "chính sách thù địch" của Mỹ và các đồng minh phương Tây đang gây thêm căng thẳng trong quan hệ với Nga.

"Các đối thủ của chúng ta phải hiểu rằng, với mỗi bước đi, họ đang tiến gần hơn tới điểm không thể quay đầu", Thứ trưởng Ryabkov nói.

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Ryabkov tại Moskva hồi tháng 10/2023. Ảnh: Reuters

Ông cảnh báo việc phương Tây luôn "cảm thấy không bị trừng phạt" trên trường quốc tế cuối cùng sẽ buộc Nga đáp trả quyết liệt hơn, thậm chí là hạ cấp quan hệ với các nước phương Tây nếu tình hình không thay đổi.

"Quyết định hạ cấp quan hệ có khả thi không ư? Tôi có thể nói rằng chúng tôi đang cân nhắc vấn đề này. Quyết định đó sẽ được đưa ra ở cấp cao nhất", ông nói.

Thứ trưởng Ngoại giao Nga không nói rõ việc hạ cấp quan hệ ngoại giao với các nước phương Tây có ý nghĩa thế nào. Điện Kremlin từng mô tả trạng thái quan hệ Nga - Mỹ hiện nay là "dưới mức 0", nhưng chưa từng có động thái hạ cấp quan hệ chính thức nào kể từ khi chiến sự ở Ukraine bùng phát.

Mỹ và các nước phương Tây chưa bình luận về tuyên bố này của Thứ trưởng Ryabkov.

Ông Ryabkov cũng đề cập tới việc các nước phương Tây chuyển vũ khí cho Ukraine và nỗ lực tịch thu tài sản Nga ở nước ngoài chỉ làm suy yếu các cuộc đối thoại ở những lĩnh vực khác, như vấn đề kiểm soát vũ khí.

Nga đã nhiều lần tuyên bố không khoản viện trợ nước ngoài nào cho Kiev có thể ngăn cản chiến dịch của Moskva ở Ukraine và việc bơm thêm vũ khí chỉ khiến tình hình thêm căng thẳng. Tổng thống Vladimir Putin ngày 14/6 cũng cảnh báo phương Tây sẽ phải trả giá vì "đánh cắp tài sản Nga".

Ngọc Ánh (Theo RT/Reuters/AFP)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020