Chuyên mục  


Phó thủ tướng Nga Alexander Novak ngày 23/10 gặp Thủ tướng Phạm Minh Chính tại thành phố Kazan, thủ phủ Cộng hòa Tatarstan thuộc Nga, nhân dịp Thủ tướng đến dự Hội nghị BRICS mở rộng theo lời mời của Tổng thống Nga Vladimir Putin, Chủ tịch nhóm BRICS năm 2024.

Ông Novak khẳng định Tổng thống Putin rất coi trọng quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện với Việt Nam. Nga cũng coi Việt Nam là đối tác quan trọng hàng đầu tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Thủ tướng Phạm Minh Chính và các đại biểu Việt Nam (bên phải) tại cuộc gặp Phó thủ tướng Nga Alexander Novak tại Kazan ngày 23/10. Ảnh: Nhật Bắc

Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh quan hệ chính trị, ngoại giao Việt - Nga đang ngày càng phát triển tốt đẹp, nhất là sau chuyến thăm cấp nhà nước đến Việt Nam của Tổng thống Putin hồi tháng 6/2024.

Ông khẳng định Việt Nam luôn coi Nga là một trong những đối tác ưu tiên hàng đầu trong chính sách đối ngoại, mong muốn cùng chính phủ Nga tìm kiếm các giải pháp để tăng cường hợp tác, đặc biệt với các lĩnh vực hai bên có tiềm năng, thế mạnh trên cơ sở cùng có lợi.

Thủ tướng đánh giá Việt Nam và Nga đã được những kết quả tích cực trong hợp tác song phương, trong đó có lĩnh vực năng lượng - dầu khí, góp phần quan trọng vào công cuộc phát triển kinh tế - xã hội của mỗi bên.

Trong bối cảnh nhiều quốc gia chuyển dịch sang sử dụng năng lượng xanh, Thủ tướng đề nghị Nga tiếp tục quan tâm, thúc đẩy những cơ hội hợp tác mới với Việt Nam, phát huy hiệu quả những văn bản hợp tác hai bên đã ký kết trong lĩnh vực quan trọng này.

Việt Nam luôn hoan nghênh và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Nga, bao gồm các doanh nghiệp dầu khí, quan tâm, mở rộng hoạt động tại Việt Nam.

Việt Nam và Nga xác lập quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện năm 2012. Trong chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Putin hồi tháng 6, hai bên nhất trí tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực kinh tế, thương mại, an ninh - quốc phòng, đặc biệt là hạ tầng, năng lượng.

Anh Tú

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020