Chuyên mục  


Lực lượng Không quân Israel ngày 23/10 thông báo phát hiện và bắn hạ hai quả rocket được phóng từ Lebanon. Cuộc tập kích khiến còi báo động ở Tel Aviv vang lên, đúng thời điểm Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken có mặt ở thành phố này.

Còi báo động khiến một số quan chức ngoại giao Mỹ cấp cao cùng đoàn báo chí tháp tùng Ngoại trưởng Blinken phải vội vã rời khỏi khu vực ăn sáng trong khách sạn để chạy xuống hầm trú ẩn.

Hệ thống vòm sắt Israel khai hỏa để đánh chặn rocket trong lúc còi báo động không kích vang lên ở Tel Aviv ngày 23/10. Ảnh: AP

Theo quân đội Israel, vụ bắn hạ rocket diễn ra ngay sau khi lực lượng này đánh chặn hai máy bay không người lái (UAV) đang nhắm mục tiêu vào thành phố cảng Eilat ở Biển Đỏ.

Chưa có thông tin về thương vong trong các cuộc tấn công bằng UAV và rocket.

Nhóm Kháng chiến Hồi giáo ở Iraq thừa nhận đã phóng UAV tấn công các mục tiêu "quan trọng" tại thành phố Eilat, nhưng chưa nhóm nào lên tiếng nhận trách nhiệm về cuộc tập kích rocket vào Tel Aviv.

Ngoại trưởng Mỹ đến thăm Israel từ ngày 22/10 và đã gặp các lãnh đạo Israel. Đây là điểm dừng chân đầu tiên trong chuyến công du Trung Đông của ông nhằm thúc đẩy lệnh ngừng bắn và cũng là lần thứ 11 ông đến khu vực này kể từ khi nổ ra xung đột ở Dải Gaza hồi tháng 10 năm ngoái.

Tình hình Trung Đông đang nóng lên, khi xung đột giữa Israel và các nhóm dân quân do Iran hậu thuẫn trong khu vực ngày càng căng thẳng. Tel Aviv còn tăng cường tấn công nhóm Hezbollah ở Lebanon, khi liên tiếp hạ các thành viên cấp cao của nhóm này, mới nhất là ứng viên thủ lĩnh Hashem Safieddine.

Ngọc Ánh (Theo Reuters)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020